Rau cần tây có rất nhiều lợi ích, nhưng nhiều người thường vứt đi phần dinh dưỡng nhất của chúng

GD&TĐ - Không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng còn có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao.

Rau cần tây có rất nhiều lợi ích, nhưng nhiều người thường vứt đi phần dinh dưỡng nhất của chúng

Trong cần tây có magiê, một khoáng chất được biết đến với hiệu ứng làm dịu cơ thể. Những người bị thiếu magiê có thể gây ra những vấn đề lớn như mất ngủ, mệt mỏi… Hãy uống nước ép cần tây để đi ngủ dễ dàng và thức dậy sảng khoái hơn vào buổi sáng.

Trong rau cần tây còn có chứa nhiều vitamin B2, đây là loại vitamin tuyệt vời giữ cho da khoẻ và có độ đàn hồi tốt. Nước ép cần tây cũng chứa nhiều vitamin A, B, và C, cho bạn làn da khỏe mạnh và hấp dẫn.

Tuy nhiên nhiều người hiện nay dùng cần tây hay bỏ bớt phần lá. Điều này là rất không nên, vì trong lá cần tây chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Tốt nhất bạn nên sử dụng cả thân và lá cần tây trong chế biến để có thể hấp thu được nhiều dinh dưỡng nhất.

Lợi ích sức khoẻ thứ nhất: Bảo vệ thị lực 

Rau cần tây giàu vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, lutein, zeaxanthin có tác dụng rất tốt cho mắt, tăng cường sức khỏe mắt hiệu quả.

Do đó, tăng cường ăn rau cần tây thường xuyên là cách ngăn ngừa các rối loạn về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Đặc biệt là cải thiện tầm nhìn hiệu quả và sắc nét hơn.

Lợi ích sức khoẻ thứ hai: Làm giảm huyết áp

Cần tây chứa canxi, sắt, phốtpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều acid amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin… giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não.

Cách dùng: Rau cần tây sắc lấy nước uống hằng ngày (chia 3 lần), uống đến khi thấy huyết áp ổn định. Hoặc dùng rau cần tươi giã vắt lấy nước thêm một ít mật ong và đường mạch nha, lượng như nhau, đem đun nóng ấm và uống ngay, cũng cho kết quả hạ huyết áp rõ rệt.

Cần tây dùng cả thân 50g, thái khoảng đốt ngón tay, đổ 3 bát con nước, sắc lấy một bát, uống ngày 3 lần như vậy. Sau một thời gian ngắn, huyết áp sẽ ổn định.

Lợi ích sức khoẻ thứ ba: Bổ máu

Cần tây và táo đen đem sắc nước uống hàng ngày thay nước chè. Sau một tháng lượng mỡ trong máu sẽ giảm xuống rõ rệt.

Mặt khác nhờ trong cần tây có hàm lượng magnesium và sắt cao, nên uống dịch ép rau cần và cà rốt mỗi ngày, rất hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh thiếu máu, bệnh Hodgkin, các chứng xuất huyết…

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.