Hà Nội: Tiếp tục tầm soát miễn phí ung thư đại trực tràng

GD&TĐ -Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn), Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện đa khoa Thu Cúc và trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã triển khai chương trình xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm ung thư đại trực tràng cho người dân trên địa bàn thành phố.

Tầm soát miễn phí ung thư đại trực tràng
Tầm soát miễn phí ung thư đại trực tràng

Theo báo của của Sở Y tế Hà Nội, từ tháng 3/2017 đến nay, hơn 500.000 người dân Thủ đô đã được tham gia chương trình sàng lọc miễn phí ung thư đường tiêu hóa. Chương trình đã được triển khai  tại 28 quận, huyện, gần 300 xã phường trên thành phố.

Sau khi thực hiện xét nghiệm có 21.797 trường hợp dương tính (khoảng 5,4%). Việc tầm soát và phát hiện sớm tế bào ung thư có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, rất nhiều người dân sau khi tham gia chương trình tầm soát đã phát hiện bệnh sớm và được chữa trị khỏi hoàn toàn. Để nâng cao việc bảo vệ sức khỏe cho người dân, theo lãnh đạo Sở, cơ quan này vẫn đang tiếp tục phát các mẫu test miễn phí tại các phường xã, thị trấn, đồng thời rà soát triển khai trên địa bàn hai huyện còn lại là Mỹ Đức, Ba Vì.

Được biết, đối tượng tham gia tầm soát là người dân từ 40 tuổi trở lên, có BHYT. Đây là độ tuổi được khuyến cáo nên sàng lọc phát hiện sớm ung thư đại trực trạng mỗi năm 1 lần. Người dân tham gia tầm soát sẽ được phát miễn phí mẫu test, hướng dẫn lấy mẫu phân tại nhà.

Sau đó, các mẫu test sẽ được chuyển đến Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc để xét nghiệm. Nếu kết quả dương tính, người dân sẽ được tư vấn, hướng dẫn khám chuyên khoa để phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.