Chỉ cần chăm chỉ làm làm những điều này, quý ông trẻ ra ít nhất 5 tuổi

Đối với quý ông, quá trình chống lão hóa nên bắt đầu từ năm 25 tuổi được coi là hợp lý!

Chỉ cần chăm chỉ làm làm những điều này, quý ông trẻ ra ít nhất 5 tuổi
quy ong tre ra it nhat 5 tuoi neu cham lam nhung dieu nay hinh anh 1

Đàn ông lão hóa chậm hơn phụ nữ nhưng không có nghĩa được lơ là

So với phụ nữ, quá trình lão hóa ở nam giới thường bắt đầu muộn hơn chừng 5 năm, thường sau khoảng 30 tuổi. Cũng vì chủ quan với điều này mà phái mạnh đôi khi không đầu tư chăm sóc đúng mực, khiến cho vẻ bề ngoài của mình trông già nua hơn hẳn dù đã được tạo hóa “tặng” thêm những 5 năm trẻ trung!

Tuy nhiên, nếu kiên trì thực hiện những điều dưới đây thì kẻ thù lão hóa sẽ phần nào bị đẩy lùi, trả lại cho quý ông vẻ ngoài đúng tuổi, thậm chí là trẻ ra tới 5 tuổi là ít:

1. Bắt đầu dưỡng da trước khi lão hóa

quy ong tre ra it nhat 5 tuoi neu cham lam nhung dieu nay hinh anh 2

Phụ nữ biết mình lão hóa ở độ tuổi từ 25 trở đi nên thường đầu tư chăm sóc da từ những năm đầu 20 tuổi. Vì vậy, đối với quý ông, quá trình chống lão hóa nên bắt đầu từ năm 25 tuổi được coi là hợp lý!

Ở độ tuổi này, bên cạnh việc làm sạch da, dưỡng ẩm, bạn cần thêm kem chống nắng, kem dưỡng chuyên sâu vào ban đêm cũng như kem mắt, mặt nạ…

Nghe có vẻ cầu kỳ nhưng thực ra, mỗi ngày chỉ không mất quá 5 phút, trong khi lợi ích mà thói quen này mang lại thì nhiều vô kể!

2. Coi khói thuốc là kẻ thù

quy ong tre ra it nhat 5 tuoi neu cham lam nhung dieu nay hinh anh 3

Hút thuốc không chỉ là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư phổi, mà còn là thủ phạm gây ra tình trạng thiếu oxy cho da và đẩy nhanh tốc độ phân hủy collagen.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia tại đại học Case Western Reserve (Mỹ) cũng cho thấy những người hút thuốc lá trông già hơn 57% những người còn lại.

Ngoài việc bỏ thuốc lá ngay lập tức để bảo toàn sức khỏe và cứu vãn làn da, bạn cũng nên tránh xa những nơi có nhiều khói thuốc.

3. Nói không với đồ ăn vặt, ăn nhanh

quy ong tre ra it nhat 5 tuoi neu cham lam nhung dieu nay hinh anh 4

Cuộc sống bận rộn khiến những món đồ ăn vặt, ăn nhanh lên ngôi. Phái mạnh lại là đối tượng chủ yếu của những món này do không quen tự mình vào bếp.

Tiện thì tiện thật nhưng ăn nhiều những món như pizza, xúc xích, bánh mỳ kẹp thịt, đồ hộp lại dễ gây béo phì, đồng thời khiến da bạn nhanh xuống cấp bởi trong những món ăn này có lượng lớn muối, đường và các chất phụ gia, có khả năng làm gia tăng các gốc tự do, phá hủy collagen cực mạnh.

4. Tránh các sản phẩm làm đẹp nhiều bọt, nhiều hạt

quy ong tre ra it nhat 5 tuoi neu cham lam nhung dieu nay hinh anh 5

Với đặc trưng làn da dày hơn phụ nữ, nam giới thường có xu hướng chọn các loại sữa rửa mặt, xà phòng hoặc tẩy da chết chứa nhiều hạt và tạo nhiều bọt vì cảm giác sạch sâu, sảng khoải sau khi sử dụng.

Tuy nhiên, đây lại là một trong những nguyên nhân khiến da thô ráp, mất đi độ bóng khỏe tự nhiên, thậm chí gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn như mụn, dị ứng…

Bất kể da bạn thuộc tuýp nào, hãy ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ, tránh các sản phẩm dễ khiến da bị tổn thương

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ