Bài thuốc từ vỏ quả măng cụt chữa nhiều bệnh bất ngờ

Vỏ măng cụt có rất nhiều công dụng chữa bệnh cực tốt, bạn đừng bỏ lỡ những bài thuốc quý từ vị thuốc dễ kiếm này.

Bài thuốc từ vỏ quả măng cụt chữa nhiều bệnh bất ngờ
Bai thuoc tu vo qua mang cut chua nhieu benh bat ngo - Anh 1

Khử mùi hôi miệng bằng vỏ măng cụt: Với bài thuốc này, bạn hãy lấy phần thịt vỏ của một quả măng cụt xay nhuyễn với mật ong và 200ml nước, sau đó lọc bớt xác và uống. Bạn có thể cho thêm đường để giảm vị đắng chát khi uống.

Bai thuoc tu vo qua mang cut chua nhieu benh bat ngo - Anh 2

Nước vỏ măng cụt giúp khử mùi hôi miệng hiệu quả, vì nó có thể diệt một số vi khuẩn có hại gây ra mùi hôi trong miệng.

Bài thuốc từ vỏ măng cụt chữa tiêu chảy: Để chữa tiêu chảy bằng vỏ măng cụt, bạn lấy khoảng mười cái vỏ cho vào một nồi đất đậy thật kín, sau đó đun sôi cho đến khi nước có màu thật sẫm, uống mỗi ngày 3 - 4 chén.

Bai thuoc tu vo qua mang cut chua nhieu benh bat ngo - Anh 3

Chữa lỵ: Dùng 6g vỏ quả măng cụt, rau sam, rau má, cỏ nhọ nồi, cỏ sữa mỗi thứ 8 g, trà xanh 6 g, cam thảo, vỏ quýt mỗi thứ 4 g, gừng 3 lát. Đem tất cả nấu lấy nước để uống trong ngày.

Bai thuoc tu vo qua mang cut chua nhieu benh bat ngo - Anh 4

Phòng ngừa ung thư: Bạn hãy lấy vỏ măng cụt phơi khô, đun với nước uống. Hoặc kết hợp vỏ măng cụt với hạt mùi, hạt thìa, cam thảo, vỏ quýt, gừng… đun nước uống giúp phòng ngừa ung thư khá hiệu quả.

Bai thuoc tu vo qua mang cut chua nhieu benh bat ngo - Anh 5

Vì trong vỏ măng cụt có chứa chất Garcinone E nên có tác dụng gây cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư gan, dạ dày và phổi.

Bai thuoc tu vo qua mang cut chua nhieu benh bat ngo - Anh 6

Uống nước vỏ măng cụt còn giúp bạn cân bằng cho dạ dày, giúp giảm ợ hơi, đau quặn bụng... Vì trong nước vỏ trái cây này có kháng thể Xathones có thể tiêu diệt sự sinh sôi quá mức của vi khuẩn trong dạ dày, giúp cải thiện và tái lập sự cân bằng trong dạ dày.

Không những thế kháng thể Xanthones trong nước bỏ măng cụt có tác dụng làm giảm tác dụng gây lão hóa cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông trong cơ thể. Nguồn ảnh: Pinterest, Baithuochay.

Theo Kiến Thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.