5 thói quen cực tai hại làm da xấu đi nhiều chị em đang mắc phải

Hãy nhớ rằng có những thói quen tưởng chừng như đơn giản lại khiến da bạn sạm đi trông thấy.

5 thói quen cực tai hại làm da xấu đi nhiều chị em đang mắc phải

Như một "cô ong chăm chỉ", hằng ngày, bạn vẫn chăm sóc da với đầy đủ các bước, không chút lơ là dù chỉ một buổi sáng - tối và dùng toàn những sản phẩm skincare chất lượng; ấy vậy mà mụn vẫn cứ đều đặn ghé thăm khiến làn da mãi vẫn chưa đạt được đến cảnh giới mịn màng không tỳ vết.

Tuy nhiên, chuyện gì cũng có lý do của nó, nguyên nhân khiến mụn sinh sôi nảy nở trên da bạn có thể đến từ những điều nhỏ nhặt, ít ai ngờ tới này.

Cọ trang điểm của bạn

Makeup bằng những sản phẩm chất lượng, tẩy trang cũng rất kỹ lưỡng mỗi ngày nhưng không hiểu sao, mụn vẫn lên ầm ầm; vậy thì bạn hãy thử xem lại bộ cọ trang điểm của mình, liệu có phải đã rất lâu rồi, thậm chí là từ lúc mua tới giờ bạn vẫn chưa vệ sinh sạch sẽ cho chúng không?

Nếu đúng thì cọ trang điểm chính là cầu nối cho lũ vi khuẩn thâm nhập vào da, để lại những nốt mụn xấu xí trên gương mặt của bạn.

my-pham-trang-diem2(2)

Vì thế, ít nhất là khoảng 2 – 4 tuần, bạn hãy vệ sinh cọ trang điểm 1 lần bằng cách dùng nước/dầu tẩy trang, như vậy vi khuẩn, tàn dư của các sản phẩm trang điểm cũng như mồ hôi và dầu thừa "làm tổ" trong cọ makeup của bạn mới được loại bỏ sạch sẽ; hạn chế tối đa nguy cơ gây mụn.

 Bạn không giữ sạch tay khi thực hiện các bước skincare

cach-tri-mun-dau-den-o-mui-bang-nuoc-hoa-hong-don-gian-hieu-qua-nhat

Dám chắc rằng đã không dưới 1 lần, bạn đang skincare dở dang thì nghe điện thoại, khóa cửa nhà hay làm bất cứ việc gì để rồi sau đó, bàn tay không đủ sạch sẽ để chạm nhẹ lên mặt chứ đừng nói đến chuyện lấy kem dưỡng từ trong hũ rồi "massage lấy massage để" cho làn da, khiến vi khuẩn xâm nhập và mụn ghé thăm nhiệt tình.

Chính vì lẽ đó, trong quá trình skincare, bạn phải luôn nằm lòng quy tắc giữ cho tay sạch sẽ để bảo vệ làn da tốt nhất.

Mái tóc và các sản phẩm tạo kiểu

Mái tóc lâu ngày không gội sẽ tồn đọng vi khuẩn, dầu thừa và có thể thâm nhập vào da bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi bạn để mái và hay xõa tóc. Bên cạnh đó, các sản phẩm dành cho tóc cũng là nguyên nhân gây hại cho làn da mà bạn không ngờ đến.

cham-soc-toc-dung-cach-bo-ngay-10-thoi-quen-khien-toc-hu-ton-e1514278728463

Theo bác sĩ David Bank tại New York: "Rất nhiều sản phẩm chăm sóc, tạo kiểu tóc chứa các thành phần có thể gây bít tắc lỗ chân lông nếu vô tình tiếp xúc với da của bạn".

Bác sĩ bổ sung thêm: "Nếu bạn thấy vùng da quanh mặt, da cổ hay lưng lên mụn thì nguyên nhân dễ đến từ các sản phẩm dành cho tóc mà bạn đang sử dụng". Vì thế, khi chăm sóc hay tạo kiểu tóc, hãy thật cẩn trọng, tránh để các sản phẩm tiếp xúc với làn da của bạn.

Lọ kem chống nắng của bạn

duong-da-mua-thu-1

Thoa kem chống nắng mỗi ngày chính là một cách để ngăn ngừa mụn; tuy nhiên, nếu chọn sản phẩm có công thức không hợp với làn da, gây bít tắc lỗ chân lông thì khả năng cao, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mụn bùng phát.

Tuy nhiên, cách giải quyết thì cũng rất đơn giản, bạn hãy để mắt hơn tới những sản phẩm có ghi chú non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông hay gây mụn) và tẩy trang thật kỹ lưỡng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, học cách lắng nghe những biến chuyển dù nhỏ nhất của làn da cũng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm skincare thích hợp, tránh để các vấn đề của làn da trở nên nghiêm trọng hơn.

Quá chăm tẩy da chết

taydachet34

Tẩy da chết chính là chìa khóa để bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng, giúp giải phóng lỗ chân lông; từ đó, mụn cũng không có cơ hội sinh sôi nảy nở.

Tuy nhiên, nếu bạn tẩy da chết quá đà, làn da sẽ trở nên khô hơn, lớp màng bảo vệ bị tổn thương, da tiết thêm nhiều dầu và trở nên nhạy cảm, yếu ớt… kết quả là bạn sẽ khó tránh khỏi nguy cơ nổi mụn ầm ầm.

Vậy cách tẩy da chết an toàn nhất chính là lựa chọn sản phẩm đủ dịu nhẹ với làn da, thực hiện với tần suất 2 - 3 lần/tuần để hô biến da dẻ thêm tươi sáng, mịn màng nhưng không gây ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ