Sự lên ngôi của du lịch trực tuyến

GD&TĐ - Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, ngày 1/4/2018, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018 đã chính thức khép lại.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ - phát biểu tại lễ bế mạc
Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ - phát biểu tại lễ bế mạc

Được tổ chức từ ngày 29/3 đến 1/4, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, VITM Hà Nội 2018 đã thu hút 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp; trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, có khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ.

VITM Hà Nội 2018 đã thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam. Hàng ngàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đã quảng bá và chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác, tham gia các hội thảo, họp báo, tọa đàm và diễn đàn du lịch.

Sau 3 ngày đã có khoảng 60.000 lượt người đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô hàng đầu khu vực. Hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân.

BTC trao giải thưởng cho các DN tham gia kích cầu hiệu quả nhất tại Hội chợ
BTC trao giải thưởng cho các DN tham gia kích cầu hiệu quả nhất tại Hội chợ

Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng.

Hình ảnh các gian hàng luôn chật kín khách đến tìm hiểu và mua sản phẩm du lịch là minh chứng cho sự thành công của Hội chợ. Tại VITM Hà Nội 2018 hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ chương trình kích cầu du lịch, tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia Hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng.

VITM Hà Nội 2018 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ, có thể kể đến như gian của Vietravel, Saigontourist, tập đoàn Flamingo, khu gian hàng ẩm thực….

Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia cũng được đầu tư rất công phu, đẹp mắt, mang đặc trưng của mỗi quốc gia đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 6 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.

VITM Hà Nội 2018 có chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”. Tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch như Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam, Giám đốc lữ hành, Giám đốc khách sạn tiêu biểu, Sản phẩm du lịch độc đáo, đặc biệt đã vinh danh 12 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Hội chợ, 18 sự kiện bao gồm hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp báo về các vấn đề chuyên môn của ngành du lịch đã diễn ra như Diễn đàn Du lịch trực tuyến, Hội thảo Khoa học “Bảo tồn và phát triển Ẩm thực truyền thống Việt Nam”, Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch, và nhiều chương trình xúc tiến du lịch với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, của Tổng cục du lịch, các Sở quản lý du lịch và nhiều cơ quan có liên quan.

Đại diện các gian hàng nhận giải có thiết kế trưng bày ấn tượng nhất
Đại diện các gian hàng nhận giải có thiết kế trưng bày ấn tượng nhất

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ bày tỏ:

Hội chợ VITM Hà Nội 2018 đã đạt được kết quả cao là nhờ sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội, sự tham gia của Tổng cục Du lịch, của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch các nước là thị trường chính của Du lịch Việt Nam và cuối cùng chính các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, chủ thể của Hội chợ VITM đã tạo nên sự thành công của Hội chợ.

Sự tham gia tích cực của Vietnam Airlines, hãng hàng không bảo trợ việc đi lại, nhà vận chuyển chính thức của VITM, và Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bình Tây, Đơn vị Tài trợ Kim Cương, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa Vietnam Airlines và Jestar Pacific với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp để triển khai chương trình kích cầu đã góp phần quan trọng cho thành công của Hội chợ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Quy về thang điểm chung

GD&TĐ - Việc quy về một thang điểm chung là hoàn toàn khả thi; nếu khó cũng nên làm vì lợi ích chung của cả hệ thống...

Những ký ức trong tim

Những ký ức trong tim

GD&TĐ - Những năm tháng học trò là quãng thời gian đáng nhớ nhất, là lúc ta được trải nghiệm những giây phút vui buồn, với bao nhiêu khoảnh khắc không thể phai nhạt.