Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức - cho biết, xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, do vậy Ban tổ chức của VITM 2018 đã chọn du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0.
Do vậy, để hỗ trợ các DN tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh du lịch trong kỷ nguyên kỹ thuật số, tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử tổ chức nhiều hoạt động trong lĩnh vực du lịch trực tuyến.
Theo đó, các hoạt động du lịch trực tuyến tại VITM Hà Nội 2018 có 2 nội dung chính, gồm: Ku vực gian hàng trực tuyến dành cho các DN đang kinh doanh du lịch trực tuyến; Các DN cung cấp các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực du lịch. Riêng phần về tọa đàm sẽ có những nội dung chính như du lịch trực tuyến- xu thế tất yếu của du lịch Việt Nam.
Ông Vũ Thế Bình chia sẻ, trong khuôn khổ Hội chơ còn có lễ tôn vinh các cá nhân và DN tiêu biểu là Hội viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam; liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần thứ 2; giao lưu khởi nghiệp trong du lịch.
Hội chợ VITM năm nay dự kiến có sự tham gia của các DN, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 45 tỉnh, thành trong cả nước và 21 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thái Lan, Úc, Ấn Độ....
Điểm nổi bật là số lượng đơn vị đăng ký gian hàng quy mô lớn, được thiết kế công phu tăng lên đáng kể. Tiêu biểu là gian hàng của Hàn Quốc 270m2, Vietravel 252m2.... Theo thông báo của các đơn vị tham gia Hội chợ, các gian hàng năm nay được thiết kế hiện đại để hấp dẫn khách tham quan.
Bên cạnh đó, các hoạt động mua bán sản phẩm trong Chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng. Dự kiến sẽ có trên 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2018.
Hội chợ VITM Hà Nội 2018 sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm - Hà Nội từ ngày 29/3 đến ngày 1/4/2018.