Sở GD&ĐT lưu ý trường học phòng tránh thời tiết cực đoan

Sở GD&ĐT lưu ý trường học phòng tránh thời tiết cực đoan

Trong đó lưu ý thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo của cơ quan chuyên môn, diễn biến tình hình thời tiết để chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó giông, lốc, sét phù hợp.

Kiểm tra, rà soát phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” phù hợp với từng loại thiên tai đã, đang và có nguy cơ xảy ra trên địa bàn nhằm sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Thông báo, hướng dẫn đơn vị, trường học kiểm tra, chằng chống nhà xe, trường học, kho bãi những nơi không đảm bảo an toàn; chặt tỉa những cành cây cao, không an toàn để tránh đổ ngã khi có giông, lốc.

Tổ chức rà soát, đánh giá các công trình xây dựng để xác định các địa điểm sơ tán an toàn nhằm tránh bị thương do các vật dụng hoặc cây cối va đập khi có giông, lốc xoáy xảy ra.

Khi có mưa kèm theo giông, cần sơ tán toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh ra khởi các công trình xây dựng không đảm bao an toàn. Khuyến cáo và hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh một số biện pháp đề phòng sét đánh.

Ngay sau khi xảy ra giông, lốc xoáy gây ảnh hưởng đến cơ sở vật chất, đề nghị thủ trưởng các đơn vị, trường học phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để nhanh chóng khắc phục hậu quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ