Sinh viên Việt Nam thúc đẩy nghiên cứu khoa học ở Hàn Quốc

GD&TĐ - Hội thảo Các nhà khoa học trẻ Việt Nam thường niên lần thứ sáu (ACVYS 2019) do Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc vừa tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Seoul (SeoulTech) ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban tổ chức cho biết, đây là một sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học trẻ Việt Nam trong các lĩnh vực như khoa học xã hội, y sinh, hóa học - kỹ thuật hóa học, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật xây dựng - môi trường, công nghệ thông tin - điện tử viễn thông và khoa học vật liệu mới.

Trong lời phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cho biết, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ, hiện lên tới 50.000 sinh viên, trong đó trên 15.000 sinh viên có trình độ cử nhân và sau đại học.

Đại sứ cho rằng, các sinh viên sẽ đóng vai trò nòng cốt trong sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như quan hệ Việt - Hàn và bày tỏ hy vọng hội thảo này sẽ là nguồn động viên mới và mạnh mẽ cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Thiện Quang cho biết ACVYS 2019 rất phong phú và đa dạng, được chia làm 8 phiên, trong đó có một phiên đặc biệt về Biển Đông. Theo anh, sự kiện khoa học này là một cơ hội quý giá cho các bạn sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm phong phú trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong khuôn khổ hội thảo năm nay, Ban tổ chức đã trao 4 giải thưởng nghiên cứu khoa học cho 4 bạn trẻ với hy vọng những giải thưởng này sẽ là nguồn khích lệ tinh thần mạnh mẽ các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ