Sinh viên nghe “hiện vật” kể Đà Nẵng – Mậu Thân 1968

GD&TĐ - Sáng 25/1, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình Nghe hiện vật kể chuyện, chủ đề Đà Nẵng - Mậu Thân năm 1968 cho sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Đà Nẵng.

 Chương trình Nghe hiện vật kể Đà Nẵng – Mậu thân 1968 thu hút sự quan tâm của đông đảo SV Đà Nẵng.
Chương trình Nghe hiện vật kể Đà Nẵng – Mậu thân 1968 thu hút sự quan tâm của đông đảo SV Đà Nẵng.

Ngoài xem phim tài liệu ngắn về sự kiện Mậu Thân năm 1968, các SV đến từ trường ĐH Duy Tân, CĐ Du lịch Đà Nẵng còn được nghe các nhân chứng giới thiệu tư liệu, hiện vật gắn với sự kiện Xuân Mậu Thân năm 1968 tại Đà Nẵng.

50 năm nhìn lại Đà Nẵng – Mậu Thân 1968 với những câu chuyện xúc động của hai nhân chứng lịch sử là bà Hà Phương Lan, Hội tù yêu nước Đà Nẵng và ông Huỳnh Ngọc Kim, Chủ tịch Hội tù yêu nước quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng kể lại là dịp để các thế hệ trẻ hiểu hơn về sự kiện này.

Hai nhân chứng (ôm hoa) của sự kiện Đà Nẵng – Mậu thân 1968 chụp ảnh lưu niệm cùng SV
Hai nhân chứng (ôm hoa) của sự kiện Đà Nẵng – Mậu thân 1968 chụp ảnh lưu niệm cùng SV

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968 có ý nghĩa lịch sử to lớn.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, cùng với Huế, Sài Gòn và các đô thị lớn ở miền Nam, Đà Nẵng đã chiến đấu với tinh thần bất khuất, kiên trung. Tuy nhiên, tại Bảo tàng Đà Nẵng, tư liệu về cuộc tiến công này hiện còn khá ít, chỉ có hai bức ảnh, trong đó có bức Kho xăng An Đồn của ngụy bị quân giải phóng pháo kích vào đêm Giao thừa Tết Mậu thân.

Chính vì vậy, việc Bảo tàng Đà Nẵng mời các nhân chứng kể chuyện lịch sử cho thế hệ trẻ là một việc làm mang nhiều ý nghĩa giáo dục truyền thống dân tộc, đặc biệt với thế hệ trẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.