Khóa tập huấn của GS. TS Howard Nicholas nằm trong khuôn khổ chương trình Úc cùng Việt Nam hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực (Aus4skills). Vị chuyên gia người Úc luôn nhấn mạnh với các học viên nguyên tắc không có câu trả lời nào là sai hoặc đúng; cần dựa vào điểm mạnh, những điều SV sẵn có, tận dụng tối đa những điểm SV đã biết, không phê phán khi SV làm điều sai. |
Lớp học gồm các giảng viên 2 khóa học "Nâng cao năng lực của giảng viên nhằm hỗ trợ học tập cho sinh viên khó khăn" trong khuôn khổ chương trình Úc cùng Việt Nam hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực (Aus4skills) tổ chức (ILO1, ILO2) cùng đại diện SV do thầy cô ILO2 đề xuất và mời đến từ các lớp thầy cô áp dụng đổi mới dạy học.. |
Có các sinh viên, không khí lớp học trở nên sôi nổi, trẻ trung! |
Giảng viên và SV cùng thảo luận các nội dung: Đánh giá việc áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, những điều áp dụng thành công? Có điều nào không áp dụng được? Có điều nào cần hỗ trợ/duy trì? Có những ưu tiên, đề xuất nào? Cách thức chia sẻ kinh nghiệp áp dụng? Thách thức, khó khăn thầy cô gặp phải khi áp dụng đổi mới phương pháp dạy học? Cần sự hỗ trợ nào để tiếp tục đổi mới trong dạy học? |
Không khí thảo luận rất sôi nổi! |
Thầy giáo: Nhóm mình nên đề xuất nội dung này tới nhà trường! |
Giảng viên, SV cùng làm việc nhóm! |
Chăm chú, sáng tạo trình bày nội dung thuyết trình |
Chuyên gia Australia gợi mở các nhóm nội dung thuyết trình |
Để chuẩn bị nội dung cho Hội thảo toàn trường, thầy trò Trường ĐH Tây Bắc đã dành thời gian để thảo luận, trao đổi kỹ lưỡng, lựa chọn các nội dung "đắt giá" nhất! |
Toàn cảnh lớp học đặc biệt |
Không chỉ lắng nghe tiếng nói từ giảng viên về kinh nghiệm trong dạy theo phương pháp tích cực, tiếng nói của SV khi tiếp nhận phương pháp giảng dạy mới, những góp ý, đề xuất để mỗi giờ học được tốt hơn cũng được các em mạnh dạn nêu ra với thầy cô và nhà trường. |
GS.TS Howard đánh giá rất cao về những bài thuyết trình mạch lạc, nội dung hấp dẫn của các nhóm |
Niềm vui của thầy và trò Trường ĐH Tây Bắc sau buổi học |