Sinh viên Anh thiết kế tàu ngầm có thể điều khiển bằng ý nghĩ

GD&TĐ - Những mẫu tàu ngầm tương lai mô phỏng những sinh vật biển đã được tạo ra trong một dự án của Hải quân Hoàng gia Anh giúp chúng ta có thể mường tượng chiến tranh dưới nước sẽ diễn ra như thế nào vào năm 2051.  

Tàu ngầm tương lai có hình con cá đuối
Tàu ngầm tương lai có hình con cá đuối

Những mẫu tàu ngầm được đưa ra bao gồm một con tàu ngầm giống cá đuối và những quả ngư lôi có hình con cá có thể nhận chìm kẻ thù.

Tàu ngầm do một nhóm các kỹ sư và nhà khoa học trẻ của Anh chế tạo sẽ chỉ mang được 20 người và những người này sẽ sử dụng suy nghĩ của mình để điều khiển con tàu.

Con tàu có thể phóng ra những chiếc thuyền giống như con lươn được trang bị các vỏ cảm biến và có thể tan theo yêu cầu để tránh bị kẻ thù phát hiện.

Những con thuyền không người lái được phóng ra từ tàu ngầm chính có thể trông như những con lươn
 Những con thuyền không người lái được phóng ra từ tàu ngầm chính có thể trông như những con lươn

Những sinh viên trẻ từ tổ chức UKNEST cũng tham gia vào việc thiết kế con tàu. 20 chuyên gia trẻ tuổi từ 16 đến 34 tuổi cũng tham gia vào công việc trên, tất cả họ được yêu cầu tưởng tượng xem một con tàu ngầm năm 2051 sẽ trông như thế nào.

Một phát ngôn viên của Hải quân Hoàng gia Anh nói: “Những kỹ sư, nhà khoa học trẻ tài năng nhất nước Anh sẽ đưa ra các mẫu thiết kế sau khi nhận yêu cầu từ Hải quân Hoàng gia về một tàu ngầm tương lai đảm bảo an toàn cho người Anh trong vòng nhiều thập kỷ tới”.

Những quả ngư lôi sẽ giống những con cá
 Những quả ngư lôi sẽ giống những con cá

Dự án có tên Nautilus 100 này được đưa ra để kỷ niệm 100 năm ngày hoạt động tàu ngầm hạt nhân USS Nautilus – tàu ngầm hạt nhân đầu tiên trên thế giới.

Nautilus 100 sẽ là một con tàu có thể triển khai và chỉ huy hàng trăm tàu quân sự không người lái khác.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.