Singapore sắp có triển lãm máy bay trực thăng lớn nhất khu vực

Hai triển lãm hàng không quy mô lớn sẽ diễn ra tại Singapore trong năm 2016 tới do nhu cầu về máy bay trực thăng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang tăng vọt.

Singapore sắp có triển lãm máy bay trực thăng lớn nhất khu vực
Ảnh minh họa (Nguồn: Straits Times)

Bên cạnh Singapore Airshow diễn ra định kỳ hai năm một lần vào tháng Hai, một cuộc triển lãm máy bay trực thăng và các loại khác với tên gọi Rotorcraft Asia sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Đảo quốc Sư tử từ ngày 6-8/9/2016.

Tại triển lãm này sẽ quy tụ hầu hết các loại máy bay trực thăng quân sự và máy bay trực thăng dân sự được thiết kế dành riêng cho các cơ quan hỗ trợ khẩn cấp thiên tai và các công ty cũng như các doanh nhân.

Ông Leck Chet Lam, Giám đốc quản lý của Công ty sự kiện Experia - đơn vị đứng ra tổ chức hai cuộc triển lãm hàng đầu này cho biết sẽ có nhiều mẫu máy bay trực thăng phục vụ cho mục đích dân sự được giới thiệu. Bên cạnh đó, triển lãm sẽ thiết lập một nền tảng chiến lược toàn cầu dành cho các nhà sản xuất công nghiệp nhằm nắm bắt các cơ hội tăng trưởng.

Theo số liệu mới nhất từ Tổ chức tư vấn hàng không châu Á Sky Group, số lượng máy bay trực thăng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã tăng 9% vào năm ngoái. Tính đến tháng 12/2014, tổng số trực thăng dân sự đã đạt gần 2.500 chiếc.

Trích dẫn số liệu từ Hãng tư vấn hàng không quốc tế Flightglobal Ascend, ông Leck Chet Lam cho biết số lượng máy bay trực thăng dân sự toàn cầu dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 22% trong giai đoạn 2013-2023.

Hiện nay, triển lãm chuyên đề về máy bay trực thăng trong khu vực châu Á chỉ mới được tổ chức hai năm một lần tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Triển lãm này thu hút 300 nhà sản xuất máy bay trực thăng quốc tế và các nhà cung cấp dịch vụ từ 25 quốc gia.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.