Quảng Trị: Khánh thành nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

GD&TĐ - Ngày 21/7, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ bàn giao nhà công vụ cho cán bộ, giáo viên Trường THCS và THPT Cửa Việt (Gio Linh - Quảng Trị).

Lễ cắt băng khánh thành nhà công vụ cho giáo viên vùng khó khăn của trường THCS và THPT Cửa Việt (Gio Linh - Quảng Trị).
Lễ cắt băng khánh thành nhà công vụ cho giáo viên vùng khó khăn của trường THCS và THPT Cửa Việt (Gio Linh - Quảng Trị).

Tham dự lễ khởi công có ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Quảng Trị; bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị... cùng tập thể giáo viên nhà trường THCS và THPT Cửa Việt.

Ông Nguyễn Ngọc Ân chia sẻ: Công đoàn Bộ GD&ĐT giúp đỡ nhà trường 3 phòng công vụ có giá trị 500 triệu đồng sẽ giúp các thầy, cô giáo giải quyết được nơi ăn chốn ở để vượt qua khó khăn, tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm lo cho học sinh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp trồng người.

Chia sẻ cùng cán bộ, giáo viên trường THCS và THPT Cửa Việt, ông Nguyễn Ngọc Ân đã trao tặng 20 triệu đồng để mua các vật dụng cần thiết phục vụ cho việc sinh hoạt của các giáo viên tại các phòng ở công vụ này.

Món quà chính là tình cảm của những người công tác trong ngành giáo dục Việt Nam quyên góp nhằm chia sẻ những khó khăn của giáo viên tỉnh Quảng Trị. Với công trình này hữu ích này, tôi mong các thầy cô giáo đón nhận món quà ý nghĩa và cố gắng vượt khó, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục… ông Ân cho biết.

Đối với các giáo viên trường THCS&THPT Cửa Việt để đến trường phải đi một quảng đường khá xa từ 30-50km do đó việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn nhất là những lúc thời tiết không thuận lợi hoặc có những giáo viên phải dạy cả ngày.

Những phòng ở công vụ sẽ giúp các thầy cô giáo ở xa trường học có chỗ lưu trú cho giờ nghỉ trưa để đảm bảo sức khoẻ để tiếp tục lên lớp. Đây là món quà ý nghĩa đối với cán bộ, giáo viên nhà trường trước thềm năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị thay mặt ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị gửi lời cảm ơn chân thành đến Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các đơn vị đã hỗ trợ và chia sẻ cùng cán bộ, giáo viên của tỉnh Quảng Trị.

Món quà này có thể giá trị vật chất có thể không lớn, nhưng giá trị tinh thần là vô cùng lớn thể hiện sự quan tâm đặc biệt, là nguồn động viên lớn rất có ý nghĩa của Công đoàn Bộ GD&ĐT đối với những cán bộ, giáo viên ở vùng khó khăn của chúng tôi… bà Hương chia sẻ.

Mong rằng trong thời gian tới, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tiếp tục được sự quan tâm chung tay giúp đỡ của cộng đồng để giúp đỡ các thầy cô giáo vùng khó khăn, góp phần tạo được niềm tin có những cán bộ giáo viên vùng khó khăn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.