Quang Hải sẽ là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu?

GD&TĐ - Cầu thủ Nguyễn Quang Hải là một trong những nhân vật được bình chọn để trở thành Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.

Quang Hải sẽ là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu?

Nguyễn Quang Hải (sinh năm 1997 ở Đông Anh, Hà Nội) là cái tên không còn xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Năm vừa qua, Quang Hải đã giành danh hiệu "Quả bóng vàng Việt Nam". Trước đó, năm 2017, Quang Hải đã giành danh hiệu "Quả bóng đồng Việt Nam".

Quang Hải cũng vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì của Nhà nước.

Cùng với các đồng đội, Nguyễn Quang Hải đã trở thành cầu thủ xuất sắc, liên tiếp ghi bàn thắng tại các giải đấu và cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018. Tại giải đấu này Quang Hải đóng góp 5 bàn thắng.

Cầu thủ sinh năm 1997 và đội tuyển Olympics Việt Nam cũng đã lọt vào tới bán kết ASIAD 2018 với những trận cầu thuyết phục, đi vào lịch sử. Quang Hải cũng có mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Cuối năm 2018, Quang Hải giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" và cùng đội tuyển quốc gia giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Năm 2017, Quang Hải cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2014 và 2015. Thành tích cùng đội tuyển lọt tới bán kết Giải vô địch bóng đá U-19 châu Á 2016 cũng giúp anh sau đó trở thành đội trưởng của đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên tham dự Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới 2017.

Bằng những đóng góp của mình trong lĩnh vực Thể dục thể thao, Ban tổ chức chương trình Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã chọn tên Quang Hải vào danh sách 20 nhân vật được bình chọn. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng nhận định Quang Hải và đồng đội đã trở thành sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu trong năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ