Quảng Bình: Phạt nặng tài xế dùng ma túy

GD&TĐ - Khoảng 19h55 ngày 14/7, đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 thuộc Cục CSGT phối hợp với phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra đối với các lái xe nghi vấn có sử dụng ma túy...

Lực lượng CSGT hướng dẫn lái xe sử dụng que thử chất ma túy
Lực lượng CSGT hướng dẫn lái xe sử dụng que thử chất ma túy

Tại Km 655 Quốc lộ 1A đoạn qua TP. Đồng Hới lực lượng CSGT đã phát hiện Trương Viết Thông (SN 1988) trú tại TP. Đồng Hới tỉnh Quảng Bình điều khiển xe taxi mang BKS: 43A – 14361 của hãng taxi Tiên Sa dương tính với với 2 loại chất ma túy tổng hợp là Methampetamine (mAMP) và Amphetamie (AMP).

Tuy nhiên, lái xe Thông đã phủ nhận việc mình dùng chất ma túy. Hiện lực lượng CSGT công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện để xử lý.

Theo Thượng tá Võ Quốc Chính, phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, hiện tình trạng lái xe đường dài như xe tải xe container và đặc biệt là các loại xe chở khách thực trạng lái xe có sử dụng chất ma túy, chất kích thích tương đối nhiều. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn làm tai nạn giao thông gia tăng.  

Việc đưa máy test ma túy vào sử dụng nhằm phát hiện những lái xe có sử dụng chất ma túy, chất kích thích nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của lái xe đồng thời kiềm chế và ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến, việc áp dụng mức xử phạt hành chính từ 10-15 triệu đồng đối với lái xe có sử dụng chất ma túy vẫn chưa phù hợp. Cần có chế tài xử phạt đối với những đơn vị vận tải hàng hóa, hành khách để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong quá trình tuyển dụng lái xe, đặc biệt đối với các đơn vị vận tải hành khách. 

Được biết, trong thời gian tới lực lượng CSGT sẽ tăng cường việc tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường chính trong tỉnh và tập trung vào việc xử lý các lái xe vận chuyển hành khách bắc nam…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.