Quân đội Syria và phiến quân đấu tên lửa tại Idlib

GD&TĐ - Phiến quân thánh chiến lẽ ra phải rút khỏi khu vực phi quân sự theo thỏa thuận ở các tỉnh Aleppo, Idlib, Hama và Latakia vào ngày 15/10, tuy nhiên, những nhóm phiến quân này ở lại các khu vực trên và tăng cường lực lượng tiền tuyến của mình.

Cuộc tấn công của quân đội Syria tại Hama
Cuộc tấn công của quân đội Syria tại Hama

Để đáp trả việc phiến quân vi phạm thỏa thuận Sochi – một thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga bảo trợ - quân đội Syria đã một lần nữa huy động lực lượng hướng về các tiền tuyến ở các tỉnh Hama, Aleppo, Idlib và Latakia.

Với một lực lượng lớn ở tỉnh phía bắc Hama, quân đội Syria cuối cùng đã bắn đạn pháo, tên lửa về phía phiến quân dọc theo biên giới tỉnh Idlib để phản ứng với sự vi phạm lệnh ngừng bắn liên tục của phiến quân.

Trước đó hôm qua (27/10), quân đội Syria đã tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ vào hàng phòng thủ của phiến quân gần thị trấn Lahaya ở phía bắc Hama.

Phiến quân cũng đã phản ứng lại bằng cách bắn tên lửa về phía các vị trí của quân đội Syria ở miền nam khu vực phi quân sự.

Quân đội Syria cũng bắn tên lửa và pháo về các thị trấn Al-Taman’ah và Khan Sheikhoun của tỉnh Idlib. Ở phía nam Idlib, hai bên hiện đang đấu tên lửa với nhau nhằm làm yếu lực lượng đối phương. 

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.