Quân đội Syria sắp kiểm soát hoàn toàn cao tốc chiến lược Aleppo – Damascus

Quân đội Syria sắp kiểm soát hoàn toàn cao tốc chiến lược Aleppo – Damascus

Theo hãng tin Al-Mayadeen, các đơn vị quân đội Syria đã giải phóng làng Khirbat Jazrayah và Qanatir khỏi tay phiến quân ở phía nam Aleppo.

Hiện tại, binh sĩ của chính phủ đã tiếp cận ngôi làng al-Qamariah, nơi họ dự kiến tiến hành một cuộc tấn công nhắm vào phiến quân ở quận Rashideen-4 ở phía tây Aleppo.

Một sự tiến triển cực kỳ quan trọng ở khu vực diễn ra ngày 8/2 khi 2 đội quân riêng biệt của lực lượng vũ trang Syria tiến lên từ các tỉnh Idlib và Aleppo đã gặp nhau ở quận Tell Iss trên cao tốc Aleppo – Damascus. Kết quả là họ đã bao vây các vị trí còn lại của phiến quân ở vùng lân cận của con đường.

Nhờ chiến dịch đang diễn ra, binh sĩ chính phủ dự kiến sẽ khôi phục lại quyền kiểm soát đối với toàn bộ cao tốc Aleppo – Damascus dài 432km. Đây là con đường có tầm quan trọng chiến lược nối 2 miền bắc nam của đất nước.

Khu vực Hama – Aleppo của đường cao tốc, nối thủ đô Damascus với các khu vực công nghiệp ở miền bắc và trung tâm kinh tế Aleppo, vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm khủng bố kể từ năm 2014.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ