Theo Straits Times, sự cố xảy ra với chuyến bay của Malindo Air từ sân bay quốc tế Bayan Lepas (bang Penang) đến sân bay Subang, thủ đô Kuala Lumpur ngày 5/2 vừa qua.
Khoảng 20 hành khách đã xuống máy bay sau khi nghe thấy “một cuộc cãi tranh luận ầm ĩ trong buồng lái”. Sự cố khiến chuyến bay phải trì hoãn tới 50 phút.
“Rõ ràng, cơ trưởng và cơ phó đã to tiếng với nhau gây ầm ĩ khiến tất cả các hành khách đều bị sốc. Một hành khách nước ngoài ngồi hàng ghế đầu đứng dậy rời máy bay rồi sau đó khoảng 20 người cũng rời theo. Chúng tôi đi tới tòa nhà sân bay và sau một lúc thì phi công tới xin lỗi, mời chúng tôi quay trở lại”, ông Kee, một hành khách bỏ chuyến nói trong một cuộc phỏng vấn ngày 6/2.
Ông Kee cũng cho biết thêm, trong khi hầu hết các hành khách chọn quay lại thì, ông cùng 6 người khác, bao gồm cả hành khách nước ngoài không quay lại vì cảm thấy cả cơ trưởng và cơ phó đều không thích hợp cầm lái do tình trạng cảm xúc.
Những người bỏ chuyến bay sau đó đã nộp một bản báo cáo cho cảnh sát tại sân bay. 52 hành khách còn lại tiếp tục với chuyến bay vào 22 giờ 30 phút và máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Subang.
Sau vụ việc, Giám đốc quan hệ công chúng và thông tin liên lạc của hãng, Raja Sa"adi Raja đã gửi lời xin lỗi vì sự trì hoãn và có thể mọi người đã hiểu nhầm.
Theo ông Raja, cơ trưởng đang hướng dẫn một phi công tập sự khi ông cùng cơ phó chuẩn bị cất cánh nên có lớn tiếng. Tuy nhiên, khi nghe tiếng những lời lớn tiếng thì hành khách đã xuống máy bay.