Phẫu thuật thành công ca bị vỡ tim

GD&TĐ - Các bác sĩ BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đã cấp cứu và phẫu thuật thành công một ca vỡ tim do thanh gỗ lớn đập vào lồng ngực. Bệnh nhân Nguyễn Hữu Tài (45 tuổi, phường Hưng Dũng, TP Vinh) được tiếp nhận vào Khoa Cấp cứu chiều 27/12, trong tình trạng bị chấn thương kín vùng ngực, da xanh, huyết áp tụt; đồng tử giãn 4 mm, không còn phản xạ ánh sáng, không bắt được mạch, hôn mê rất sâu.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật kịp thời
Bệnh nhân đã được phẫu thuật kịp thời

Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có hiện tượng sốc mất máu, vùng ngực trước tim bầm tím bị lõm vào, đầu trong xương sườn số 5 trái bị gãy nghi ngờ đâm thẳng vào tim. Siêu âm ngay tại giường cấp cứu cho thấy hình ảnh màng ngoài tim có rất nhiều dịch máu gây chèn ép tim cấp.

ThS.BS Phạm Văn Chung - Khoa Phẫu thuật tim mạch - Lồng ngực – phẫu thuật viên chính ca phẫu thuật cho biết: “Bệnh nhân được ê-kíp đưa ngay lên phòng mổ vừa hồi sức, vừa phẫu thuật. Ê-kíp đã mở ngực khẩn cấp giải áp cho tim. Vết vỡ tim dài khoảng 2 cm đang phun máu xối xả được xử lý nhanh chóng để cầm máu. Phần xương sườn bị gãy được cố định bằng chỉ thép đặc biệt. Với sự phức tạp của một ca phẫu thuật chấn thương tim và sốc mất máu, 4 ngày sau mổ, bệnh nhân liên tục được theo dõi chặt chẽ tại phòng hồi sức tim”.

Sau hơn 10 ngày trải qua ca phẫu thuật sống còn, bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.