Phát hiện loài khủng long mới ở khu tự trị Nội Mông

Xương sọ khủng long mới phát hiện được bảo quản rất tốt

Được gọi với cái tên Linheraptor exquisitus, đây là con khủng long mới nhất thuộc họ khủng long Dromaeosauridae ăn thịt sống cách đây 80 triệu năm (cuối kỷ Phấn trắng) được phát hiện.

Hóa thạch của con khủng long vừa phát hiện là một trong những hóa thạch khủng long ăn thịt nhỏ ở thời kỳ Phấn trắng được bảo quản tốt nhất thế giới.

Theo nhà nghiên cứu Xu, thuộc viện Khoa học hàn lâm Trung Quốc, con khủng long này dài khoảng 2,5 mét và nặng khoảng 25kg. Đây có thể là con vật chạy rất nhanh và sở hữu hàm răng giết chóc.

Ông Xu cho rằng loài khủng long mới có thể thuộc giai đoạn chuyển tiếp trong cuộc cách mạng chuyển từ những con khủng long ban đầu có chân nhỏ dài thành những con khủng long mạnh mẽ hơn.

Con khủng long mới được phát hiện trong vùng núi đá ở khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc) trong vòng 2 năm qua. Đây là kết quả tìm kiếm của các nhà nghiên cứu từ Trung Quốc, Mỹ và Anh.

Phương Hà (Theo Daily China)

Hệ thống Buk-M3 xuất hiện tại chiến trường Ukraine.

Vũ khí chuyên săn lùng ATACMS, Storm Shadows

GD&TĐ - Theo kênh Tvzvezda, phiên bản mô-đun của tổ hợp đánh chặn Buk-M3 ra đời chuyên để săn lùng vũ khí phương Tây, trong đó có tên lửa ATACMS, Storm Shadows.
Vì sao Nga đang chiếm ưu thế ở Ukraine?

GD&TĐ - Những thành công mà quân đội Nga giành được là nhờ ba yếu tố, xuất phát từ cả những điểm mạnh của Nga và những yếu tố liên quan đến hạn chế của Ukraine.
Minh họa/INT

Nghĩa cử đẹp

GD&TĐ - Từ một nghĩa cử tự phát, đến nay, việc vận chuyển nước sinh hoạt miễn phí cho người dân vùng hạn mặn đã thành phong trào ở các tỉnh phía Nam.