Phát động thi tìm hiểu, khám phá thế giới nghề nghiệp dành cho HS trung học

GD&TĐ - Sáng nay (13/10), Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring phối hợp với Đại học Fulbright Việt Nam, Đại học RMIT, Microsoft Việt Nam tổ chức cuộc thi tìm hiểu, khám phá thế giới nghề nghiệp dành cho học sinh trung học (COOL Contest - Creativity Opens Our Life 2018).

Phát động thi tìm hiểu, khám phá thế giới nghề nghiệp dành cho HS trung học

COOL Contest nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình hướng nghiệp và lựa chọn ngành nghề trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Thông qua cuộc thi này, học sinh sẽ có cơ hội tìm hiểu, nâng cao kiến thức về nhiều lĩnh vực, vị trí công việc, ngành nghề khác nhau trong xã hội hiện đại, cũng như các xu hướng phát triển của nghề nghiệp trong tương lai.

Cuộc thi cũng giúp học sinh định hướng lựa chọn ngành nghề, công việc tương lai, từ đó tập trung phát triển các lĩnh vực học tập và xây dựng các kỹ năng cần thiết.

COOL Contest hướng tới học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 (14 - 18 tuổi) đang theo học tại các trường THCS, THPT các tỉnh thành khu vực phía Bắc.

Các đội thi sẽ phải “chạy tiếp sức” để vượt qua nhiều vòng thử thách của Ban Tổ chức để đi đến thử thách cuối cùng là nhập vai các “Tổng Giám đốc, Giám đốc R&D, Kỹ sư trưởng” của doanh nghiệp để xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp với xu thế phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thử thách cuối cùng của các đội thi để giành tổng giải thưởng lên tới 90 triệu của Ban tổ chức cuộc thi COOL Contest 2018 là vòng chung kết diễn ra vào ngày 12/01/2019 tại Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ chương trình sáng nay, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring phối hợp với các đối tác tổ chức hội thảo “Nghề nghiệp trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào và chúng ta cần làm gì để chuẩn bị cho sự thay đổi đó?”.

200 phụ huynh, học sinh tham dự hội thảo đến từ nhiều trường trung học tại Hà Nội và các địa phương lân cận đã có một buổi giao lưu rất thú vị cùng các diễn giả là các nhà giáo dục, chuyên gia uy tín đến từ Trường PTSNLC Wellspring Hà Nội, Đại học Fulbright Việt Nam, Đại học RMIT; Ngân Hàng Phát triển châu Á ADB, Microsoft Việt Nam, Dự án phi lợi nhuận Giáo dục hướng nghiệp IKIGAI, doanh nghiệp khởi nghiệp “Student Life Care”. Rất nhiều đề tài hấp dẫn đã được các diễn giả, phụ huynh, học sinh thảo luận tại hội thảo này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ