Phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

GD&TĐ - Sáng nay (26/3), tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP Việt Trì), Sở GD&ĐT Phú Thọ đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 2018.

Các em học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương đăng ký và tham dự cuộc thi
Các em học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương đăng ký và tham dự cuộc thi

Đây là cuộc vận động do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan có liên quan tổ chức.

Dự Lễ phát động có ông Nguyễn Minh Tường – Giáo đốc Sở GD&ĐT, ông Hoàng Việt Anh - Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ Phú Thọ và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các Phòng thuộc Sở, các trường THPT trên địa bàn thành phố Việt Trì cùng đông đảo giáo viên, các em học sinh…

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, nhấn mạnh: “Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là dịp để thế hệ trẻ Đất Tổ nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đồng thời, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tấm gương người tốt việc tốt, tích cực trong đổi mới, sáng tạo nâng cao hiệu quả dạy và học…”.

Ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ phát biểu tại Lễ phát động

Ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ phát biểu tại Lễ phát động

Nội dung cuộc thi xoay quanh những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tư tưởng Hồ Chí Minh với vấn đề biển, đảo Việt Nam; đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thành tựu, kết quả trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng; tôn vinh các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt…

Các thí sinh sẽ phải trải qua 3 vòng thi. Sau khi kết thúc vòng thi thứ nhất (trắc nghiệm cá nhân) và Vòng thi thứ hai thi tự luận. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn ra để thi vòng Chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngay sau Lễ phát động, Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã tổ chức cho các em học sinh tham gia đăng ký và dự thi ngay tại phòng học bộ môn tin học của nhà trường. Các em học sinh tỏ ra khá hồ hởi, tự tin tham gia vòng thi chính thức.

Cùng với Lễ phát động tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, dưới sự chỉ đạo của Sở GD&Đ, đồng loạt các các cơ sở GD trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ phát động cuộc thi tại đơn vị. Điều đó, tạo nên phong trào thi đua sâu rộng đối với thế hệ trẻ trên quê hương Đất Tổ trong học tập và làm theo tấm gương của Người...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.