Thanh Hóa: Xử phạt người bố vì bạo hành con gái 8 tuổi

GD&TĐ - Cho rằng con gái mình học kém hơn anh trai, người đàn ông ở Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã dùng roi đánh con gái mình thâm tím nhiều nơi trên cơ thể. Công an huyện Triệu Sơn,  đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với người bố bạo hành con gái mình.

Bé Nh. bị bố đẻ dùng roi tre đánh, khiến thâm tím ở phần mông.
Bé Nh. bị bố đẻ dùng roi tre đánh, khiến thâm tím ở phần mông.

Ngày 20/5,thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính (2,5 triệu đồng) đối với Lê Đình Hải (35 tuổi), trú tại xã Nông Trường, (Triệu Sơn) về hành vi: Xâm phạm sức khoẻ người khác.

Trước đó vào chiều 20/2, cho rằng con gái Lê Thị Thu Nh. (8 tuổi) học kém hơn anh trai, nên Lê Đình Hải đã trói hai tay con gái vào cột nhà và dùng roi tre đánh rất mạnh. Trận đòn roi do Hải gây ra cho con gái mình, khiến bé Nh. bị thương tích nặng, cơ thể đầy vết bầm tím vùng mông, mặt, tay và lưng. Sau đó, mẹ đẻ của bé gái đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Triệu Sơn. Đơn vị này đã trưng cầu giám định, kết quả bé Nh. tổn hại 7% sức khoẻ.

Cũng theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Triệu Sơn, với mức thương tật này, theo quy định cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can theo yêu cầu bị hại. Tuy nhiên, sau đó đại diện hợp pháp của bé Nh là người mẹ đã có đơn xin rút yêu cầu truy tố, nên công an chỉ xử phạt hành chính.

Được biết, bé Nh. là con thứ hai của Lê Đình Hải và chị Lê Thị Hương. Năm 2017, vợ chồng Hải ly dị. Bé Nh. cùng anh trai ở với ông bà nội và bố ở xã Nông Trường. Do Lê Đình Hải có hành vi ngược đãi con gái, nên Toà án Triệu Sơn quyết định chuyển quyền nuôi con sang cho người mẹ để bé có điều kiện được chăm sóc tốt hơn.

Được biết, Lê Đình Hải không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma tuý và có hai tiền án về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ