Quá coi thường pháp luật!

GD&TĐ - Thông tin Công ty Smartland gửi công văn dọa “truy sát cả gia đình Giám đốc Đài Truyền hình VTV9, truy sát cán bộ nhân viên có liên quan” nếu không gỡ bỏ và dừng đưa tin về công ty này khiến dư luận hết sức bức xúc, phẫn nộ.

Ảnh minh hoaj
Ảnh minh hoaj

Ở góc độ bài viết này, chúng tôi không bàn đến việc ai đúng, ai sai mà chỉ đề cập đến mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Đó là việc một tổ chức, có đầy đủ tư cách pháp nhân ra hẳn văn bản có nội dung đe dọa truy sát người khác. Đặc biệt hơn đối tượng bị đe dọa truy sát lại là người đứng đầu một kênh của đài truyền hình quốc gia!

Có thể khẳng định rằng, hành vi đe dọa truy sát người khác trong vụ việc này không chỉ dừng lại ở vi phạm pháp luật thông thường mà có dấu hiệu tội phạm. Hành vi này đã được quy định tại Điều 133 của Bộ luật Hình sự hiện hành về tội “đe dọa giết người”.

Hơn nữa, ở đây không chỉ là hành vi đe dọa giết người mà chúng ta thường gặp như bằng lời nói, tin nhắn, điện thoại... của các đối tượng “xã hội đen”, côn đồ mà của doanh nghiệp lớn, nhất là bằng... văn bản. Có thể nói đây là lần đầu tiên có một tổ chức, có tư cách pháp nhân ban hành văn bản để truy sát người khác.

Với việc ra văn bản truy sát người khác, chứng tỏ rằng doanh nghiệp này và những người liên quan coi thường pháp luật, xem nhẹ tính mạng của người khác như thế nào?

Vì thế, vụ việc này nếu không được xử lý nghiêm, “đến nơi, đến chốn” sẽ ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến niềm tin của xã hội, của người dân vào hệ thống pháp luật, tính thượng tôn của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.