Mê tổng giám đốc cô gái bị lừa hơn 150 triệu, báo cảnh sát còn đau đớn hơn khi biết thân thế thực sự

Mới đây, cảnh sát Ôn Lĩnh vừa triệt phá một vụ lừa đảo với số tiền gần 50 ngàn nhân dân tệ (hơn 160 triệu đồng). Theo đó, một người đàn ông đã giả danh tổng giám đốc lừa một nữ streamer thông qua Wechat rồi đem tiền đó để thưởng cho người khác.

Dung nhan thật của tổng giám đốc khiến cô Lữ mê mẩn và chuyển tiền cho hắn.
Dung nhan thật của tổng giám đốc khiến cô Lữ mê mẩn và chuyển tiền cho hắn.

Tờ The Paper đưa tin, vào ngày 5/9 vừa qua, cảnh sát Ôn Lĩnh, Chiết Giang, Trung Quốc tuyên bố nghi phạm lừa đảo họ Trần đã bị bắt vì tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản hơn 50 ngàn nhân dân tệ (hơn 160 triệu đồng). Hiện tại, Trần đang bị giam giữ hình sự và chờ ngày phán quyết của tòa án.

Theo điều tra được biết, cảnh sát Ôn Lĩnh nhận được báo cáo của một người phụ nữ họ Lữ, cô làm streamer trực tuyến trên mạng xã hội.

Trong quá trình đó, Lữ quen biết Trần, tự xưng là người hâm mộ cô. Họ đã trò chuyện rất nhiều và Trần nói rằng đã yêu Lữ ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy cô qua màn hình.

Để có được lòng tin của người đẹp, Trần đã cung cấp ảnh và chứng minh thư, chẳng mấy chốc họ đối xử với nhau không khác gì cặp tình nhân thực thụ.

Trần khai với cảnh sát rằng, anh giới thiệu với Lữ mình sinh năm 1995 (24 tuổi) và đang khởi nghiệp một công ty kinh doanh, hiện tại đang làm tổng giám đốc. Vào ngày 25/8, Lữ đã hoàn toàn tin tưởng người tình họ Trần và hỏi anh làm sao để thăng hạng Alipay - một tài khoản thanh toán trực tuyến ở Trung Quốc. Sau đó, Trần chỉ Lữ chuyển tiền vào tài khoản mình để được thăng hạng.

Tổng cộng từ đầu đến cuối Lữ chuyển 8 lần với tổng số tiền là 48.300 nhân dân tệ (hơn 157 triệu đồng). Ngay sau khi giao dịch thành công, Trần đã lạnh nhạt và không liên lạc với Lữ. Nhận thấy điều chẳng này, Lữ đã nhanh chóng báo cảnh sát. 

Mê tổng giám đốc trẻ, cô gái bị lừa hơn 150 triệu, sau khi báo cảnh sát mới đau đớn phát hiện ra dung nhan và thân thế - Ảnh 2.

Thông qua phân tích dữ liệu, cảnh sát đã khoanh vùng được đối tượng và nhanh chóng bắt giữ Trần tại đường nam Đường, trấn Tùng Môn, chỉ trong vòng 29 phút.

Đối mặt với cảnh sát, Trần khai nhận hành vi lừa đảo của mình. Tổng số tiền lừa được của cô Lữ, Trần tiếp tục thưởng cho những nữ streamer khác. 

Trần cũng thú nhận mình không phải là tổng giám đốc, chỉ là một tên thất nghiệp. Toàn bộ hình ảnh và chứng minh thư đều là giả mạo.

Lục lại hồ sơ, cảnh sát nhận thấy Trần từng có tiền án tiền sự về tội trộm cắp. Trần từng bị tòa án nhân dân Thái Châu, Chiết Giang kết án 7 tháng tù giam vào năm 2016.

Năm 2017, Trần tiếp tục bị bắt và kết án 1 năm tù với cùng tội danh. Sau khi được thả, Trần ngựa quen đường cũ và tiếp tục tái phạm. Hiện tại, mức án của Trần vẫn chưa được cảnh sát tiết lộ.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.