(GD&TĐ) - Bạn đã bao giờ thử nghĩ đến kiểu dáng và công nghệ của những chiếc xe năm 2020? Hãy tham khảo tầm nhìn chiến lược của Peugeot tại triển lãm ô tô Frankfurt sắp tới.
Với tên gọi HX1, mẫu concept plugin-hybrid với phiên bản tiên tiến nhất của của hệ truyền động Hybrid4. Động cơ diesel 2.2L HDi kết hợp với hộp số 6 cấp truyền sức mạnh đến trục trước, mô-tơ điện công suất 95 mã lực truyền động trục sau.
Dài 4.954mm, rộng 1.990mm và cao 1.373mm, HX1 dài hơn mẫu 5008 7 chỗ thế hệ hiện tại 424mm, rộng hơn 153mm và thấp hơn 265mm. Thiết kế khí động học giúp HX1 đạt được hệ số cản (Cd) 0,28 đáng tự hào.
Khi chỉ sử dụng mô-tơ điện, HX1 có khả năng đi được quãng đường 30km, lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình kết hợp đạt 3,2lít/100km, lượng phát thải CO2 rất thấp 83g/km. Mẫu 5008 tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay của Peugeot, sử dụng động cơ 1.6 HDi mạnh 112 mã lực, có lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,1lít/100km, lượng phải thải CO2 là 134g/km.
Bên trong của 4 cánh cửa dạng cắt kéo là không gian nội thấp cao cấp, linh hoạt với các chất liệu gỗ sồi, kim loại và da. Khoang lái được thiết kế để mang lại cho hàng ghế phía trước “cảm giác tối đa” trong khi hàng ghế phía sau giúp hành khách tận hưởng “sự thoải mái tốt nhất”. Ngoài ra, hàng ghế phía sau còn có thêm tủ lạnh và máy pha cà phê.
Hoàng Minh (Theo Autocar)