Những vật dụng ở nhà hàng nhìn tưởng bình thường nhưng cực kỳ bẩn

Những đồ tưởng bình thường ở nhà hàng nhưng lại không vệ sinh chút nào rất nên cẩn thận để không mang thêm bệnh tật vào người.

Những vật dụng ở nhà hàng nhìn tưởng bình thường nhưng cực kỳ bẩn

Giấm ớt

giam-toi-ot
Đây là loại gia vị thơm ngon, hấp dẫn không thể thiếu trong các nhà hàng ăn. Tuy nhiên, khi ăn, nhiều thực khách dùng đũa đang ăn dở của mình để lấy măng, tỏi, ớt mà không dùng thìa có sẵn bên trong đó. 

Thậm chí có người còn vô ý thức nhúng đũa vào lọ giấm ớt như một cách để rửa đũa trước khi ăn. Đó là chưa kể đến măng ớt ăn dở để lâu được người bán hàng dồn từ lọ này sang lọ kia. Điều này đủ thấy giấm ớt ở nhà hàng không hề sạch.

Quyển thực đơn

nhung-thu-ban-o-nha-hang

Có vẻ bất ngờ nhưng menu là thứ rất bẩn, được chuyển từ tay người này sang tay người khác nhiều lần khiến vi trùng, vi khuẩn lây lan. Thậm chí khi ăn, nếu chẳng may thức ăn có rớt vào menu, nhân viên nhà hàng còn dùng khăn lau bàn để lau menu. Tốt nhất bạn hãy nhờ nhân viên nhà hàng tư vấn món ăn thay vì động tay trực tiếp vào menu.

Đá viên

nhung-thu-ban-o-nha-hang1

Đá là nguyên liệu không thể thiếu trong cả nhà hàng tuy nhiên, đá viên ở đây thường được sản xuất ở các lò làm đá không đảm bảo vệ sinh.Trong một cuộc điều tra các nhà hàng thức ăn nhanh ở Mỹ thì thấy rằng 70% lượng đá chứa vi khuẩn độc hại hơn cả nước trong toilet. Vì thế, tốt nhất không nên hoặc cố gắng hạn chế gọi đá khi đi ăn nhà hàng.

Bàn ăn

nhung-thu-ban-o-nha-hang2

Bàn ăn nhà hàng là nơi đặt các loại thức ăn, đồ uống. Hơn nữa cũng là nơi thực khách thường đặt tay lên. Chính vì thế, đây chính là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. 

Khi vệ sinh, rất ít nhà hàng dùng dung dịch cọ rửa để lau bàn mà chỉ dùng một chiếc khăn cũ lau từ bàn này đến bàn khác. Bản thân chiếc dẻ lau đi lau lại không sạch thì cũng không thể nào làm sạch được bàn ăn.

Giấy ăn

nhung-thu-ban-o-nha-hang3

Giấy vệ sinh thường là giấy tái chế, có dùng chất tẩy trắng, lại mủn gây ra lắm bụi, khi lau rất dễ mang bệnh vào người. Chưa kể đến nhiều nhà hàng sử dụng giấy ăn không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Khi hít phải những bụi giấy vào cơ thể dễ dẫn đến tình trạng suy hô hấp, ảnh hưởng đến phổi, khí quản,… Tốt nhất khi đi ăn, bạn nên chuẩn bị sẵn giấy ăn đảm bảo an toàn từ nhà, tuyệt đối không dùng giấy kém chất lượng.

Những món bạn cũng nên hạn chế ăn ở nhà hàng:

Salad:

nhung-thu-ban-o-nha-hang4

Món này bán rất chạy nhưng bạn không nên ăn thường xuyên bởi chất bẩn, vi khuẩn có thể trốn trong các thớ rau, ngóc ngách. Và vì nhà hàng quyết định rửa rau phải còn thật xanh, nên những miếng salad mang lên cho bạn còn ướt sũng nước, rồi trộn với sốt mayonnaise che phủ nguỵ trang đi, đây mới chính là thảm hoạ đang chực chờ.

Những món có sốt:

nhung-thu-ban-o-nha-hang5

Để tránh bị hết nguyên liệu trong những bữa tối đông khách, nhà hàng thường chứa sẵn nhiều đồ ăn hơn mức cần thiết. Và cuối ngày, những nguyên liệu bị thừa nhưng chưa hết hạn sẽ trở thành các món đặc biệt của ngày hôm sau, được phủ sốt nguỵ trang.

Thịt có xương:

nhung-thu-ban-o-nha-hang6

Những lát thịt, như thịt heo hay gà còn xương, thường khó nấu chín hoàn toàn, vì sẽ dễ bị cứng. Nên thường người ta làm ở ngoài thật giòn và bên trong còn chưa chín. Không giống như miếng thịt bò còn tái trong hamburger hoặc trong món bít tết, gà hoặc heo chưa chín hẳn thường nguy hiểm và có thể gây ngộ độc thực phẩm, theo Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ. Ngoài ra, các món thịt kém xương thì phần thịt bạn nhận được sẽ ít hơn.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ