Những tấm gương học giỏi, năng nổ với công tác Đoàn

GD&TĐ - Đang theo học tại các trường THPT, ngoài việc học tập tốt, nhiều học sinh còn rất năng nổ nhiệt tình, đầy sáng tạo trong hoạt động Đoàn, Hội và đạt những thành tích đáng nể. Với các đoàn viên trẻ, tuổi trẻ là trải nghiệm, là sáng tạo và khát khao được cống hiến.

Mai Trâm cùng các đoàn viên Đoàn Trường THPT Hoàng Hoa Thám trong màu áo Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng Đỏ
Mai Trâm cùng các đoàn viên Đoàn Trường THPT Hoàng Hoa Thám trong màu áo Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng Đỏ

Trưởng thành hơn

Không chỉ học tập tốt, em Thòng Kỳ Nam, HS lớp 12C2, Trường THCS-THPT Đào Duy Anh (quận 6) còn là một Phó Bí thư Đoàn Trường năng nổ, nhiệt huyết.

Kỳ Nam từng nhận được danh hiệu: “Học sinh 3 tích cực”, Học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2017, năm 2018, Bằng khen của Thành đoàn TP.HCM về thành tích tham gia tích cực trong chiến dịch Hoa Phượng Đỏ năm 2016; và  nhiều  giấy khen của quận đoàn Quận 6.

Chia sẻ về lý do tham gia trong công tác Đoàn, Kỳ Nam cho hay: Bản thân là học sinh THPT, đồng thời trong độ tuổi Đoàn TNCS, em thấy công tác Đoàn là một môi trường phù hợp nhất để em rèn luyện bản thân, biết cho đi, biết sống vì cộng đồng xung quanh. Xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ mới của TP.Hồ Chí Minh nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung.

Thòng Kỳ Nam mơ ước trở thành một lập trình viên
Thòng Kỳ Nam mơ ước trở thành một lập trình viên

Cũng như nhiều đoàn viên trẻ khác, trong suốt thời gian tham gia hoạt động công tác Đoàn, Nam thấy mình đạt được rất nhiều điều bổ ích như: các kĩ năng mềm, tự tin trước đám đông, biết quản trò; đặc biệt tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích, có thêm vốn sống và trải nghiệm qua các chuyến đi, các hoạt động phong trào.

Vì vậy, theo Nam, trong xu thế hội nhập hiện nay, đòi hỏi các bạn trẻ cần không chỉ kiến thức mà còn phải có thêm nhiều kĩ năng thực hành xã hội. Do vậy, môi trường Đoàn, Hội sẽ là nơi lý tưởng nhất để các bạn trẻ hiện nay trau dồi kĩ năng bổ ích cho bản thân.

Và đầy bản lĩnh

Đến Trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh), nhắc đến nữ sinh Trần Dư Ngọc Mai Trâm, ai ai cũng đều biết. Trâm hiện đang học lớp 12A7 đồng thời giữ vai trò là Bí thư Đoàn trường cũng như là Bí thư chi đoàn lớp. Em cũng từng là Chỉ huy trưởng Chiến dịch Hoa Phượng Đỏ năm 2017.

Vui vẻ, nhiệt tình, đầy sáng tạo và chăm ngoan, học giỏi là những lời khen có cánh của bạn bè, thầy cô dành cho Mai Trâm. 11 năm liền cô gái sinh năm 2000 này đạt danh hiệu học sinh Giỏi.

Bên cạnh đó là bảng thành tích khá dài với công tác Đoàn: Giấy chứng nhận hoàn thành tốt các hoạt động trong Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2018; Học sinh 3 tích cực quận Bình Thạnh năm 2017;  Hoàn thành tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015-2016 và  2016 – 2017 cấp quận. Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2017 cấp Quận.

Bí thư Đoàn Trường THPT Hoàng Hoa Thám-Trần Dư Ngọc Mai Trâm
Bí thư Đoàn Trường THPT Hoàng Hoa Thám-Trần Dư Ngọc Mai Trâm

Giấy khen hoàn thành tốt các hoạt động trong Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2017 cấp Thành phố; Học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2018... Năm 2017 Mai Trâm cũng đã hoàn thành tốt Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa IX năm 2017.

Theo Trâm "khi làm quen với công tác Đoàn thì nó đem lại cho em nhiều điều mà em còn thiếu sót, em được kết nối, giao lưu với các trường bạn, học hỏi thêm nhiều điều từ các anh chị đi trước và em có thể trải nghiệm những công việc phục vụ cho tương lai em sau này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ