Những điều giáo viên mong muốn ở phụ huynh trong năm học mới

GD&TĐ - Vào đầu năm học mới, giáo viên luôn là những người bận rộn nhất khi phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho lớp học và cả kế hoạch giảng dạy trong năm. Tuy nhiên, trong việc học tập của con cái, cha mẹ cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Những điều giáo viên mong muốn ở phụ huynh trong năm học mới

Giáo viên luôn muốn phụ huynh tin tưởng và tôn trọng họ, không tham gia quá nhiều nhưng cũng không phớt lờ cuộc sống ở trường của trẻ.

1. Tin tưởng

Phụ huynh nên biết rằng giáo viên có cơ hội gặp gỡ nhiều học sinh, có kỹ năng, cách nhìn nhận khác phụ huynh và có thể mang lại những điều gì đó khác biệt cho cuộc sống của những đứa trẻ nhưng vẫn chăm sóc, yêu thương, dạy dỗ con bạn mặc dù chỉ mới làm quen những ngày đầu năm học. 

2. Tôn trọng

Bố mẹ tôn trọng giáo viên của con là cách tốt nhất để dạy con mình biết tôn trọng người khác. Phụ huynh nên dành chút ít thời gian trò chuyện, trao đổi với giáo viên việc học của con mình hoặc thậm chí chỉ cần chào hỏi để thể hiện sự tôn trọng với giáo viên của con.

3. Thời gian

Các bậc phụ huynh sẽ phải hy sinh quỹ thời gian quý giá của mình và kiên nhân chờ đợi con tự làm một số việc chuẩn bị đến trường vào buổi sáng. Giáo viên mong muốn phụ huynh để con độc lập hơn. Khi còn nhỏ, hãy để chúng học cách tự sắp xếp hay mặc quần áo. Một đứa trẻ luôn mong đợi cha mẹ làm mọi thứ sẽ gặp phải những khó khăn nhất định khi ở trường.

4. Quan tâm đến những hoạt động cơ bản của con

Phụ huynh cần phản hồi, phản ứng ngay lập tức với giáo viên và nhà trường về bất cứ điều gì căng thẳng có thể ảnh hưởng đến con. Có thể con gặp chuyện buồn trong gia đình hoặc thậm chí là một sự thay đổi nhỏ trong thời gian biểu của con bạn. Điều này sẽ giúp giáo viên có thể giải quyết vấn đề và xử lý nhanh hơn khi con gặp rắc rối.

5. Cởi mở

Vui lòng đặt câu hỏi cho giáo viên nếu có điều gì đó bạn cần biết chi tiết hơn hoặc bạn không đồng ý với một phương pháp hoặc chủ đề giáo viên đang thực hiện. Giáo viên sẽ có một cuộ c trò chuyện cởi mở, tôn trọng và bạn có thể đưa ra quan điểmcủa mình.

6. Một lời cảm ơn đơn giản

Bạn cũng có thể bày tỏ lòng biết ơn không chỉ bằng lời nói mà có thể bằng nhiều cách khác. Bạn sẽ đến lớp đọc một câu chuyện, góp một đồ dùng học tập phù hợp với nội dung chương trình học.

Một năm học mới đã đến, hơn bất cứ điều gì chúng ta luôn muốn con mình sẽ thành công cả về kiến thức và đạo đức. Các tốt nhất để có được điều này là phụ huynh và giáo viên nên giao tiếp cởi mở, trung thực và tôn trọng lẫn nhau.

Hãy cùng nhau xây dựng và giúp đỡ lẫn nhau để có một năm học tuyệt vời!

Theo huffingtonpost

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ