Nhật Bản sẵn sàng xây trường học và bệnh viện ở Syria

GD&TĐ - Nhật Bản đã thể hiện sự sẵn sàng thực hiện các dự án xây dựng và khôi phục trường học, bệnh viện ở Syria – Ông Mikhail Miznetsev của Trung tâm quản lý quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết.  

Một lớp học ở Syria
Một lớp học ở Syria

Theo ông Mizintsev, theo sau sáng kiến của Pháp nhằm hỗ trợ nhận đạo cho người dân ở Đông Ghouta, Nhật Bản cũng có sáng kiến giúp dỡ mìn và khôi phục lại các cơ sở hạ tầng ở các khu vực giảm leo thang trước đây của Đông Ghouta và Homs.

“Ngoài ra, phía Nhật Bản đã sẵn sàng thực hiện các dự án nhỏ về xây dựng và tài thiết trường học, bệnh viện. Lãnh đạo Nhật Bản nói rằng đã sẵn sàng cho các dự án lớn hơn” – ông nói và cho biết thêm rằng cộng đồng quốc tế có thể tích cực hơn trong việc giúp Syria khôi phục sau chiến tranh.

Sau một cuộc họp 2 + 2 giữa các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng Nga và Nhật Bản ngày 31/7, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói rằng phía Nhật đã thể hiện sự quan tâm tới các sáng kiến của Nga về việc đưa người tị nạn trở về Syria.

Trong một diễn biến khác, quân đội Nga được cho là đã đề nghị các lực lượng vũ trang Mỹ hợp tác trong việc tái thiết Syria và đưa người tị nạn về nước.

Theo AMN/TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.