Nhà vô địch Asian Cup 2019 sẽ nhận được tiền thưởng bao nhiêu?

Nếu giành chức vô địch, "Samurai xanh" sẽ bỏ túi khoản tiền thưởng khổng lồ, hơn 1/3 số tiền Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chi ra cho các đội tham dự Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại tối thiểu trước Nhật Bản ở tứ kết. Ảnh:Thuận Thắng.
Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại tối thiểu trước Nhật Bản ở tứ kết. Ảnh:Thuận Thắng.

Trải qua hành trình dài, Nhật Bản và Qatar cuối cùng cũng chứng minh đẳng cấp của mình bằng cách trở thành 2 đại diện lọt vào trận chung kết. Nếu như Nhật Bản đại diện cho sự lỳ lợm, già dơ ở đấu trường Asian Cup, Qatar lại mang tới nét tươi mới và màn trình diễn bùng nổ từ đầu giải.

Lúc này, ngôi vô địch không chỉ đơn thuần là danh hiệu chứng minh đẳng cấp số một châu Á của 2 đội bóng mà còn mang ý nghĩa kinh tế. Đúng như tuyên bố của AFC trước đó về việc biến Asian Cup 2019 thành cúp châu Á đắt giá nhất trong lịch sử, số tiền thưởng họ bỏ ra tổng cộng lên tới gần 15 triệu USD.

24 đội đủ điều kiện tham dự Asian Cup 2019 sẽ nhận 200.000 USD mỗi đội. Đây là khoản tiền tương đối lớn với những quốc gia lần đầu góp mặt tại sân chơi này như Philippines, Kyrgyzstan hay Yemen. Đội tuyển Việt Nam cũng không ngoại lệ và danh sách này đã "ngốn" của AFC 4,8 triệu USD.

2 đại diện để thua tại bán kết sẽ được nhận 1 triệu USD mỗi đội. Đó là chủ nhà UAE và đội tuyển Iran. Số tiền AFC phải bỏ ra lúc này lên tới 6,8 triệu USD.

Với thành tích lọt vào chung kết, Nhật Bản và Qatar chắc chắn sẽ không ra về tay trắng. Nếu giành chức vô địch, "Samurai xanh" sẽ nhận được 5 triệu USD, trong khi đội thua về nước với 3 triệu USD bỏ túi. Tổng số tiền thưởng AFC chi ra là 14,8 triệu USD.

Mức chênh lệch tiền thưởng giữa các đội bóng là rất lớn khi phải vào tới vòng bán kết, AFC mới thể hiện độ chịu chi. Việc vào tới tứ kết Asian Cup 2019 là thành tích đáng nể của tuyển Việt Nam, song điều lệ giải đấu không có mức tiền thưởng nào cho hạng mục này.

Nha vo dich Asian Cup 2019 se nhan duoc tien thuong lon hinh anh 2

Lịch thi đấu chung kết Asian Cup 2019. Đồ họa:Minh Phúc.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ