Nguyễn Thu Hòa – PV kênh VOV4, Đài Tiếng nói Việt Nam:Thân thương và gần gũi

GD&TĐ - Tôi làm phóng viên được 15 năm, phần lớn thời gian phụ trách mảng giáo dục vùng cao.

Nhà báo Nguyễn Thu Hòa
Nhà báo Nguyễn Thu Hòa

Dọc đường tác nghiệp, kể cả những nơi khó khăn gian khổ nhất, tôi thường thấy trên bàn làm việc của các thầy cô tờ Báo GD&TĐ. Từ đó, tôi dành thời gian đọc cả báo in lẫn báo điện tử, và ngày càng ấn tượng với những gì Báo dành tặng bạn đọc.

Hàng trăm nghìn tấm gương tiêu biểu, những ưu điểm và nhược điểm của tư duy giáo dục, những sự cải cách, cả những tư vấn, tham mưu cho các nhà hoạch định chính sách giáo dục… được Báo GD&TĐ liên tục đưa ra thông tin, phân tích, giúp tôi nhiều trong việc tác nghiệp.

Và cũng từ đó, sau những chuyến đi, tôi luôn dành tâm tư, cảm xúc chưa thể tỏ bày do thời lượng ngắn ngủi của báo phát thanh, gửi gắm vào các bài viết cộng tác cùng Báo GD&TĐ.

Tôi có cảm nhận các thầy cô giáo ở vùng khó khi tiếp cận và đọc Báo GD&TĐ đều tìm ra những thông tin bổ ích cần thiết cho nghề nghiệp, thấy được hình ảnh của mình và trò hiển hiện trên trang báo. Nên nếu chọn một tờ báo in để gửi gắm tình cảm của mình dành cho các thầy cô giáo vùng khó, tôi đã và vẫn sẽ đồng hành cùng Báo GD&TĐ.

Ngay từ khi Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ nhất được phát động, tôi đã háo hức đăng ký tham gia. Tôi quan niệm đó là cuộc thi thực chất về chuyên môn, lại ghi nhận rõ ràng công lao, đóng góp thầm lặng của những cá nhân, tập thể có công “trồng người” trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Sau giải thưởng lần thứ nhất, gần đây tôi lại gửi tác phẩm dự thi giải lần 2. Việc tham dự giải tôi luôn “găm” trong dự định của mình. Những câu chuyện hay, những nhân vật đặc biệt về ngành Giáo dục, về các thầy cô, về học sinh… luôn được tôi ưu tiên dành tặng Báo.

Nói về Báo GD&TĐ, còn nhiều câu chuyện, nhiều ấn tượng, nhiều kỷ niệm… nhưng tựu chung lại, đó là cảm giác thân thương, gần gũi và yêu mến.

Mong sao trong chặng đường mới, Báo luôn phát triển, luôn là điểm tựa về tri thức của các cơ sở giáo dục, là người bạn đồng hành của các thầy cô và các em học sinh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, vùng biên giới hải đảo.

Mong Báo luôn dành tình cảm và vị trí trang trọng cho chúng tôi - những cộng tác viên chân tình và trung thành của Báo GD&TĐ, những đồng nghiệp cùng chung một lý tưởng: Giảm tiêu cực, tôn vinh điều hay đẹp, viết để công chúng thấy rằng, giáo dục, chính là “vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” - N.Mandela.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.