Nghệ sĩ Trà My bất ngờ thành trưởng ban đối ngoại của bệnh viện ung bướu Hưng Việt

Chiều ngày 27.2.2017, nghệ sĩ ưu tú Trà My đã tới chúc mừng tập thể y, bác sĩ của bệnh viện ung bướu Hưng Việt - đây chính là bệnh viện mà nghệ sĩ Hán Văn Tình đã điều trị bệnh ung thư trước đó.

Nghệ sĩ Trà My bất ngờ thành trưởng ban đối ngoại của bệnh viện ung bướu Hưng Việt
Nghe si Tra My bat ngo thanh truong ban doi ngoai cua benh vien ung buou Hung Viet - Anh 1

Nghệ sĩ Trà My đến tri ân tập thể y bác sĩ tại bệnh viện ung bướu Hưng Việt

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, bệnh viện ung bướu Hưng Việt tổ chức buổi lễ tri ân tập thể các y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên của bệnh viện vì những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt chặng đường vừa qua.

Là một người thường xuyên chăm sóc, lo lắng cho nghệ sĩ Hán Văn Tình trước khi mất và được điều trị tận tình bởi tập thể y bác sĩ tại đây nghệ sĩ Trà My cho biết bản thân chị rất sợ bị bệnh, rất sợ nghĩ đến cái chết. "Mỗi lần vào bệnh viện, nhìn các bệnh nhân đau đớn tôi đau xót vô cùng. Chính vì thế, thời gian này tôi đã nhận lời về làm trưởng ban đối ngoại tại bệnh viện Hưng Việt với mục đích chia sẻ, đem những lời động viên của các nghệ sĩ gửi tới những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại đây."

Nghe si Tra My bat ngo thanh truong ban doi ngoai cua benh vien ung buou Hung Viet - Anh 2
Nghe si Tra My bat ngo thanh truong ban doi ngoai cua benh vien ung buou Hung Viet - Anh 3
Nghe si Tra My bat ngo thanh truong ban doi ngoai cua benh vien ung buou Hung Viet - Anh 4

Nghệ sĩ Đinh Trà My dành tặng Bệnh viện ung bướu Hưng Việt bó hoa tươi thắm

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới - Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Đình Chân - Giám đốc chuyên môn bệnh viện ung bướu Hưng Việt cho biết lý do bệnh viện mời nghệ sĩ Trà My về làm trưởng ban đối ngoại tại bệnh viện là muốn chia sẻ thông điệp với các bệnh nhân đã và đang mắc bệnh ung thư hãy luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng vì tinh thần chính là liều thuốc quan trọng nhất trong việc điều trị bệnh ung thư này.

Đồng thời bác sĩ Chân cũng cho biết thêm: Ung thư là nguyên nhân gây tử vong thứ hai sau bệnh tim mạch, một trong những phương hướng cơ bản để loại trừ ung thư là chủ động phòng và phát hiện sớm. Việc này có thể giúp bác sĩ áp dụng những phương pháp điều trị tối ưu để chữa khỏi hoặc kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân, việc để bệnh nhân có một tinh thần tốt, cơ thể khỏe mạnh, ăn uống đúng với đơn thuốc bác sĩ kê là vô cùng cần thiết. Chính vì những điều đó, nghệ sĩ Trà My đã mang tiếng hát, tiếng cười của mình đến phục vụ các bệnh nhân điều trị tại nơi này.

Cũng trong buổi kỷ niệm, nghệ sĩ Trà My khẳng định trong thời gian tới đây, chị cùng kết hợp với các nghệ sĩ khác để xây dựng thường xuyên buổi giao lưu, kết hợp giữa bệnh nhân và nghệ sĩ. Chia sẻ những khó khăn đối với những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại nơi này, chương trình sẽ tiếp nối những bước thành công, mang trên vai trách nhiệm "đưa âm nhạc tới bệnh viện" - giúp bệnh nhân quên đi những mệt mỏi, lo lắng hay buồn bã trước căn bệnh của mình. Với mục đích lan truyền thông điệp ý nghĩa: Ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và tiếp thêm động lực cho bệnh nhân trong cuộc chiến với căn bệnh quái ác, đồng thời kêu gọi cộng đồng, các tổ chức và cá nhân cùng chung tay phòng chống ung thư, nghệ sĩ Trà My hiện đang là những nghệ sĩ đi đầu cho công tác tuyên truyền, ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này tại Việt Nam.

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.