Ngành GD-ĐT Hà Nội phát động tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018

GD&TĐ - Sáng nay 26/2, tại trường THPT Sơn Tây, ngành GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Mậu Tuất 2018.

Ngành GD-ĐT Hà Nội phát động tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo thị xã Sơn Tây cùng các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THPT Sơn Tây và các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong những năm qua, ngành GD-ĐT Hà Nội luôn quan tâm triển khai và thực hiện có hiệu quả việc trồng và chăm sóc cây xanh trong khu vực các trường, góp phần quan trọng vào việc xây dựng môi trường xanh sạch đẹp và phát triển bền vững.

Lễ phát động tết trồng cây là hoạt động thường niên của Sở GD&ĐT Hà Nội, nối tiếp truyền thống trồng và chăm sóc cây xanh trong nhà trường.

Hoạt động này giúp các thầy cô giáo, các em học sinh cảm nhận sâu sắc thêm về mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, tạo nếp sống thân thiện với thiên nhiên trong môi trường giáo dục.

Ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Mậu Tuất 2018

Tại lễ phát động, ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Những năm qua, phong trào trồng cây trong nhà trường trên địa bàn Thủ đô đã đạt được kết quả to lớn.

Công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường phát triển KT-XH và của đất nước.

Các tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Sơn Tây hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Mậu Tuất 2018

Ngày nay trước tác động của biến đổi khí hậu, việc bảo vệ môi trường để phát triển bền vững đã trở thành yêu cầu sống còn với tất cả mỗi quốc gia, việc trồng cây càng có ý nghĩa quan trọng hơn.

Để trồng và chăm sóc cây xanh hiệu quả thiết thực, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trường học trên toàn thành phố chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai trồng cây xanh trong các trường học, tạo dựng và giữ gìn môi trường sáng, xanh, sạch đẹp.

Mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi học sinh, sinh viên lựa chọn và chăm sóc ít nhất một cây xanh phù hợp với điều kiện của từng cá nhân từng gia đình từng nhà trường từng vùng từng địa phương.

Các đại biểu gửi thông điệp hưởng hứng tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018

Các nhà trường cần quan tâm thường xuyên đến việc giữ gìn, bảo vệ môi trường học tập xanh, sạch, đẹp, trong lành cho các em học sinh. Xác định việc bảo vệ trồng và chăm sóc cây xanh là nội dung quan trọng trong hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường và giáo dục đạo đức lối sống.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng các đại biểu trồng cây xung quanh khu vực trường THPT Sơn Tây

Việc tổ chức tết trồng cây đầu xuân tại các đơn vị trường học phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, tạo điều kiện để mọi cá nhân đều có thể tham gia trồng và chăm sóc cây xanh.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã gửi thông điệp hưởng hứng tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018 và tiến hành trồng cây xung quanh khu vực trường THPT Sơn Tây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.