Nga tập trận hải quân ngoài bờ biển Syria khi mẫu hạm Mỹ vào Địa Trung Hải

GD&TĐ - Một số tiếng nổ lớn đã vang lên trong khu vực bờ biển Tartous của Syria hôm qua (25/4) khi Hải quân Nga tiến hành tập trận quy mô lớn ở phía đông Địa Trung Hải.  

Tàu của Hải quân Nga
Tàu của Hải quân Nga

Theo một nguồn tin ở Tartous, Hải quân Nga đang tiến hành các cuộc tập trận với quân đội Syria, đồng thời cho biết không quan tâm tới sự hiện diện của 2 mẫu hạm Mỹ tại Địa Trung Hải.

Đầu tuần này, 2 mẫu hạm Mỹ đã tới Địa Trung Hải trong một cuộc tập trận và như để biểu dương lực lượng trước Nga.

Đại sứ Mỹ Huntsman cũng ở trên tàu USS Abraham Lincoln tới Địa Trung Hải. Vị đại sứ này được cho là đang gửi một thông điệp tới Nga vì sự can thiệp của Nga vào Ukraine, Syria, Libya và Venezuela đã khiến Washington không hài lòng.

Tuy Moscow chỉ trích Mỹ tăng cường quân sự ở gần biên giới của mình và xem đây là hành động thù địch gây căng thẳng thêm mối quan hệ giữa hai nước, nhưng ông Huntsman cho rằng các cuộc diễn tập như vậy là việc tiên quyết để giảm căng thẳng với Moscow.

“Các bạn đã có tất cả sự tự tin cần thiết để ngồi xuống và cố gắng tìm giải pháp cho các vấn đề đã chia cách chúng ta trong nhiều, nhiều năm” – ông nói.

Mỗi nhóm tàu tấn công Mỹ bao gồm một số tàu do các tàu mẫu hạm dẫn đầu cùng với hàng chục máy bay. Tổng số 10 tàu, 130 máy bay và 9.000 thủy thủ và thủy quân lục chiến tham gia cuộc tập trận này.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ