Nga giúp Syria gỡ hơn 3.000 quả bom tại thành cổ ở Syria

Hôm 12/4, các kỹ sư của Nga đã rà soát khoảng 2km vuông diện tích và tháo gỡ khoảng 3.000 quả bom còn sót lại tại thành phố cổ Palmyra, Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga giúp Syria gỡ hơn 3.000 quả bom tại thành cổ ở Syria

Theo RT, “bắt đầu từ hôm 1/4, hơn 30km đường và hơn 182 ha đất đã được tháo gỡ bom mìn; 2.987 vật liệu nổ đã được vô hiệu hóa”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay hôm 12/4.

Ông Shoigu cho biết lực lượng công binh có mặt ở Palmyra đến từ Trung tâm Chống mìn Quốc tế thuộc Quân đội Nga. "Họ tiến hành trinh sát và rà phá chất nổ bằng các loại robot tự động công nghệ cao", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm.

Nga giúp Syria gỡ hơn 3.000 quả bom tại thành cổ ở Syria - Ảnh 1

Hơn 3.000 quả bom mìn đã được tháo gỡ ở thành phố cổ Palmyra. - Ảnh: Twitter.

Lực lượng quân đội Nga còn thiết lập một bệnh viện dã chiến ở Palmyra.

"Bệnh viện này được trang bị những thiết bị y tế hiện đại nhất có khả năng hoạt động độc lập trong 30 ngày". Nếu cần thiết, các binh sĩ quân đội Syria, người dân địa phương mới trở về nhà có thể đến cơ sở này để được chăm sóc y tế”, ông Shoigu cho hay.

Trong thời gian Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng Palmyra, chúng đã đặt tại thành phố này hàng nghìn thiết bị nổ ở mọi cơ sở hạ tầng bao gồm trung tâm phát điện, trạm bơm nước, bệnh viện, tòa nhà công quyền và các khu lăng mộ, đền cổ. Điều này khiến cho người dân Syria chưa thể quay lại đây, mặc dù hơn 10 ngày qua nơi này đã được giải phóng khỏi quân khủng bố.

Quân đội Syria với sự hậu thuẫn của không quân Nga đã đánh đuổi IS khỏi thành phố cổ Palmyra vào hôm 27/3. Sự kiện này không những được coi một chiến thắng chiến lược, mà còn mang tính biểu tượng.

Trong suốt hơn 10 tháng IS chiếm đóng Palmayra, những kẻ khủng bố đã phá hủy nhiều di tích cổ xưa nổi tiếng, trong đó có đền Bel, ngôi đền La Mã cổ 2000 năm tuổi nổi tiếng.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.