Nga đã quay trở lại Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu

GD&TĐ - Kênh RT đã công bố số liệu thống kê bỏ phiếu cho một nghị quyết cho phép phái đoàn Nga tham gia phiên họp tháng 6 của Hội đồng Nghị viện của Ủy hội Châu Âu (PACE).  

 Ủy hội châu Âu.
Ủy hội châu Âu.

12 quốc gia đã bỏ phiếu nhất trí cho việc Nga quay trở lại PACE: Andorra, Áo, Azerbaijan, Síp, Tây Ban Nha, Pháp, Ireland, Iceland, Na Uy, Serbia, San Marino, Thổ Nhĩ Kỳ. 11 quốc gia khác ủng hộ nghị quyết bằng đa số phiếu: Armenia, Bỉ, Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Đức, Croatia, Ý, Moldova, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Slovakia.

Estonia, Georgia, Litva, Latvia và Ukraine đã lên tiếng chống lại sự tham gia của Moscow trong phiên họp tháng Sáu. Trong các phái đoàn của Ba Lan, Thụy Điển và Anh, đa số các đại biểu cũng đã bỏ phiếu chống lại việc thông qua tài liệu này.

Đan Mạch, Phần Lan, Liechtenstein, Romania và Slovenia chưa quyết định.

Sự trở lại của Nga, vào tối thứ Ba, PACE đã thông qua một nghị quyết cho phép người Nga tham gia vào phiên họp tháng Sáu. Nghị quyết cũng nêu rõ các phái đoàn có quyền bỏ phiếu, phát biểu và được đại diện không phải chịu các biện pháp trừng phạt.

Lần đầu tiên Nga nộp đơn xin xác nhận quyền hạn của mình trong PACE vào năm 2016. Tuy nhiên, một số đại biểu đã phản đối. Theo các chuyên gia, Moscow "sẽ đánh bại sự phản đối này".

Quyết định đưa Nga trở lại PACE đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ Kiev. Bởi vậy, phái đoàn Ukraine đã rời phòng họp cho đến thứ Tư. Bên cạnh đó, Ukraine còn triệu tập phái đoàn tại Ủy hội châu Âu để tham khảo ý kiến. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.