Nga có thể bán hệ thống phòng vệ S-400 cho Mỹ

GD&TĐ - Nga có thể bán hệ thống phòng vệ S-400 cho Mỹ nếu phía Mỹ quan tâm và an ninh của Nga sẽ không bị ảnh hưởng – giám đốc điều hành của tập đoàn Rostec của Nga Sergey Chemezov nói với tờ Washington trong một cuộc phỏng vấn được tờ báo này đăng tải hôm qua (10/2).  

Hệ thống phòng vệ S-400
Hệ thống phòng vệ S-400

“S-400 không phải là một hệ thống tấn công mà là một hệ thống phòng vệ. Chúng tôi có thể bán cho người Mỹ nếu họ muốn. Nếu nhìn từ quan điểm chiến lược thì việc này sẽ không có vấn đề gì” – Ông Chemezov nói.

Khi được hỏi về lý do đằng sau việc bán hệ thống trên cho Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên của NATO, ông Chemezov cho rằng việc bán S-400 cho một thành viên của liên minh trên không ảnh hưởng tới an ninh Nga.

“Ngược lại, nếu một quốc gia có đủ khả năng đảm bảo an ninh cho không phận của mình, họ sẽ cảm thấy an toàn hơn. Trong khi đó những nước có ý định tấn công quốc gia này sẽ phải nghĩ lại” – ông Chemezov giải thích.

Theo người đứng đầu tập đoàn Rostec, nhiều nước rất mong muốn có hệ thống trên và Nga có rất nhiều đơn đặt hàng.

Vào cuối tháng 12 vừa qua, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thỏa thuận về việc cung cấp hệ thống S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ. Hai bên đã đồng ý bàn giao hệ thống này vào tháng 9. Các lực lượng vũ trang Nga đã dùng hệ thống S-400 này từ năm 2007.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ