Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tâm lý học đường

GD&TĐ - Ngày 2/8, tại Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra tọa đàm “Vai trò của truyền thông trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về tâm lý học đường” do Liên hiệp Phát triển Tâm lý học đường quốc tế và Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức.

Nhà báo Bùi Tiến Dũng chia sẻ tại tọa đàm
Nhà báo Bùi Tiến Dũng chia sẻ tại tọa đàm

Tại tọa đàm, các diễn giả đều khẳng định truyền thông có vai trò rất lớn đối với cộng đồng trong giáo dục tâm lý học đường. Chia sẻ tại tọa đàm, ông Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, nhấn mạnh đến vai trò của truyền thông trong việc thông tin tư vấn tâm lý học đường đến công chúng. Truyền thông có vai trò phản ánh, cảnh báo, giáo dục, định hướng, góp phần xây dựng chính sách, kết nối nhà khoa học với người dân.

Đồng quan điểm về vai trò quan trọng của truyền thông đối với việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về tâm lý học đường, nhà báo Bùi Tiến Dũng (Trưởng ban Quốc tế - Báo Tuổi trẻ) cho rằng, có rất nhiều phương tiện truyền tải thông tin đến cộng đồng, nhưng truyền thông là kênh thông tin quan trọng nhất với tâm lý học đường. Đó là vai trò kết nối giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng, đồng thời kết nối các chuyên gia với cộng đồng.

Tại tọa đàm, các khách mời thảo luận về các chủ đề: Làm rõ các thuật ngữ chuyên môn về tâm lý học đường; các nguyên lý quan trọng trong việc tương tác giữa nhà chuyên gia với truyền thông, giữa truyền thông với đối tượng đưa tin - phỏng vấn liên quan đến lĩnh vực tâm lý học đường; các phương pháp thẩm định thông tin hiệu quả...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ