Nam thanh niên giả bị tai nạn giao thông để ‘sống ảo’ trên mạng xã hội

GD&TĐ - Ngày 17/4, Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã mời Nguyễn Nhất D. (20 tuổi, trú huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) lên điều tra, làm rõ về việc người này dựng hiện trường giả để “sống ảo” trên mạng xã hội.

D tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để “sống ảo” trên mạng xã hội. Ảnh mạng xã hội.
D tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để “sống ảo” trên mạng xã hội. Ảnh mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ ngày 15/4, D đi dạo tại TP Pleiku thì phát hiện xe taxi của anh Nguyễn Minh Vương (trú phường Ia Kring, TP Pleiku) đậu ven đường.

Lúc này, D liền nảy ý định dựng hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để sống ảo.

Sau đó, D để xe máy ngã trước đầu xe taxi của anh Vương, còn người thì nằm bên hông xe rồi nhờ bạn dùng điện thoại chụp lại. Bên cạnh đó còn chụp kèm giấy chứng minh nhân dân rồi đăng lên mạng xã hội với nội dung mong mọi người chia sẻ để tìm người thân.

Đến sáng 16/4, anh Vương liên tục nhận được điện thoại của công ty, bạn bè hỏi thăm về vụ tai nạn giao thông. Bức xúc nên anh Vương liên hệ với D để làm rõ thông tin sai sự thật.

Ngay sau đó, D đã tìm đến nhà anh Vương xin lỗi. Tuy nhiên, anh Vương yêu cầu lên Công an TP Pleiku để giải quyết vụ việc.

Tại cơ quan công an, D đã xin lỗi, đồng thời gỡ bỏ những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Sau đó, Công an TP Pleiku đã tiến hành nhắc nhở D. Đồng thời cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân không nên tung tin đồn sai sự thật “sống ảo” sẽ làm dư luận hoang mang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.