Mỹ “nhìn thấy chính xác” những gì Triều Tiên đang làm

GD&TĐ - Mỹ đang theo dõi “nhất cử nhất động” của Triều Tiên giữa những thông tin cho rằng Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị một vụ thử tên lửa khác – Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho biết hôm qua (10/3).  

Ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên có thể đang xây dựng lại bãi phóng hạt nhân Sohae
Ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên có thể đang xây dựng lại bãi phóng hạt nhân Sohae

Tuần trước đã chứng kiến một loạt các thông tin từ Tình báo Hàn Quốc và 2 tổ chức của Mỹ nói về hoạt động xây dựng lại một địa điểm phóng tên lửa của Triều Tiên tại Dongchang-ri.

Truyền thông Mỹ sau đó đưa tin về hoạt động tăng cường tại cơ sở tên lửa Sanum-dong, khiến tạo ra những suy đoán rằng Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa hoặc vệ tinh vào không gian.

“Ở Triều Tiên luôn có rất nhiều hoạt động, nhưng tôi sẽ không suy đoán về những gì hình ảnh vệ tinh thương mại kia đưa ra” – ông Bolton nói trên ABC News khi đề cập tới các địa điểm thử tên lửa của Triều Tiên.

“Chúng tôi nhìn thấy chính xác những gì họ đang làm. Chúng tôi theo dõi sát sao và không có bất kỳ ảo tưởng nào về khả năng của họ” – ông Bolton nói thêm.

Những hình ảnh vệ tinh trên xuất hiện sau khi TT Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên có thượng đỉnh thứ 2 tại Việt Nam vào tháng trước nhưng không đạt được thỏa thuận về phi hạt nhân hóa của Triều Tiên để đổi lấy nới lỏng lệnh trừng phạt.

TT Trump tuần trước cho biết ông sẽ “thất vọng” nếu những hoạt động được báo cáo trên là đúng nhưng ông vẫn chưa đưa ra kết luận nào.

Ông Bolton tái khẳng định rằng TT Mỹ sẵn sàng gặp Chủ tịch Triều Tiên lần thứ 3 mặc dù chưa có thông tin chi tiết nào được đưa ra.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.