Mỹ gửi tàu khu trục tên lửa đến Vịnh Ô-man

GD&TĐ - Hoa Kỳ đang gửi một tàu khu trục tên lửa đến Vịnh Ô-man sau vụ tấn công tàu chở dầu, theo báo cáo Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM), chịu trách nhiệm về Trung Đông.  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Tàu Mason của Hải quân Hoa Kỳ (DDG 87) đang trên đường tới hiện trường để hỗ trợ", báo cáo cho biết.

Tàu Mason (DDG 87) - Khu trục hạm lớp Arleigh Burke với vũ khí là tên lửa dẫn đường, trong đó có tên lửa Tomahawk.

Bộ chỉ huy cũng báo cáo rằng 21 thủy thủ từ tàu chở dầu Kokuka Courageous bị tấn công hiện đang ở trên tàu khu trục Bainbridge của Mỹ.

"Chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất kỳ sự can thiệp nào vào hành động của tàu Bainbridge của Hải quân Hoa Kỳ", CENTCOM nhấn mạnh.

Bộ chỉ huy cũng nói thêm rằng cuộc chiến với Iran không đáp ứng lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ và cộng đồng thế giới, nhưng người Mỹ và các đồng minh của họ đã sẵn sàng bảo vệ tự do hàng hải và thương mại trong khu vực.

“Chúng tôi không quan tâm đến việc tham gia vào một cuộc xung đột mới ở Trung Đông. Chúng tôi sẽ bảo vệ lợi ích của mình, nhưng cuộc chiến với Iran không phải vì lợi ích chiến lược của chúng tôi và không vì lợi ích của cộng đồng quốc tế”, CENTCOM cho biết thêm.

Trước đó, truyền thông Iran và Ả Rập đưa tin hôm thứ năm rằng hai tàu chở dầu Front Altair và Kokuka Courageous đã bị tấn công ở Vịnh Ô-man.

Theo một số nguồn tin, một cuộc tấn công ngư lôi được thực hiện dẫn đến vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra trên tàu. Tuy nhiên, không có xác nhận chính thức về điều này.

Các thành viên của tàu Front Altair đã được sơ tán đến Iran. Theo chủ sở hữu của một trong những chiếc tàu chở dầu, có 11 người Nga trên tàu Front Altair, không ai trong số họ bị thương.

Theo Đức Văn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ