Muốn có kỳ thực tập trong mơ, sinh viên học ngay những bí kíp sau

GD&TĐ - Những bí kíp này sẽ giúp các bạn sinh viên có một kì thực tập hiệu quả và thành công trong mọi công ty.

Muốn có kỳ thực tập trong mơ, sinh viên học ngay những bí kíp sau

Có kiến thức, kỹ năng cơ bản về công việc mình làm

Nếu bạn làm các công việc về hành chính nhân sự thì kỹ năng Excel cơ bản bạn phải có. Cũng như nếu học thiết kế đến năm 4 rồi mà Photoshop hay một phần mềm chuyên dụng nào đó vẫn nói “không quen bạn” thì bạn đã mất điểm ít nhiều trong mắt nhà tuyển dụng nơi công ty thực tập rồi.

Đồng ý là công ty sẽ thông cảm với sinh viên về sự non nớt, nhưng kiến thức cơ bản sẽ theo ngành nghề của bạn sau này mà cũng không nắm được thì chẳng công ty nào chấp nhận được đâu.

Có định hướng sự nghiệp

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những thực tập sinh có định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Điều này, họ có thể nhận thấy ngay từ buổi phỏng vấn tuyển dụng đầu tiên. Bạn sẽ chọn ngành nào trong ngành mình đang học? Ví dụ: Kế toán có: kế toán thuế, kế toán vật tư, kế toán thanh toán… Việc chọn mảng yêu thích giúp nhân sự thấy bạn có tiềm năng hơn, và nếu thực sự thích thì rõ ràng bạn sẽ làm việc tốt hơn nhiều đúng không.

Ham muốn học hỏi

Một người ham học hỏi sẽ cho thấy đó là người cầu tiến và thực sự thích công việc mình đang làm dù chỉ với tư cách thực tập sinh. Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng và có thể họ sẽ muốn giữ bạn lại lâu dài. Ai mà không thích người ham học hỏi, cầu tiến không chỉ trong công việc mà ngay cả trong cuộc sống này phải chứ.

Tác phong chuyên nghiệp

Dù bạn không phải là thực tập sinh, thì tác phong chuyên nghiệp trong xử lí công việc cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống. Một vẻ ngoài chỉn chu, luôn đúng giờ, hoàn thành công việc đúng tiến độ, sẽ giúp bạn có thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

Sẵn sàng, chịu khó, trách nhiệm

Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy hơi chán với các bạn tỏ ra ngại khó. Các bạn nghĩ rằng ta đây học đại học ABC gì đấy mà phải làm những công này sao không giống như bạn mong đợi. Mục đích người ta tuyển thực tập là vì bạn có thể giúp người ta giải quyết một số công việc nhanh hơn. Chứ không có bạn thì mọi việc vẫn ổn cả. Họ sẽ “sai” bạn nhiều công việc nhưng bên cạnh đó họ sẽ chỉ cho bạn các kinh nghiệm trong quá trình tương tác với nhau.

Vì thế hãy tỏ ra bạn luôn sẵn sàng nếu có công việc được giao. Nếu vì một vài câu hỏi “thử” mà bạn đã tỏ ra e ngại thì coi chừng bỏ mất cơ hội tốt đấy nhé.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ