Mua vé tàu qua mạng - coi chừng bị "móc túi"

GD&TĐ - Mới đây, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam vừa ra thông tin khuyến cáo hành khách không nên mua vé tàu từ những website có tên miền gần giống với website bán vé của ngành đường sắt.

Tàu hỏa ở ga Hà Nội sẵn sàng phục vụ du khách.
Tàu hỏa ở ga Hà Nội sẵn sàng phục vụ du khách.

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam nêu rõ, hiện nay trên mạng Internet đang xuất hiện một số trang web bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp vài lần so với giá vé của ngành đường sắt. Các trang này có tên miền gần giống với website của ngành đường sắt như; vietnam-rail…com; www.vietnam-rail...net… nên một số hành khách, đặc biệt là người nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao.

Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, ngành đường sắt Việt Nam hiện đang bán vé tàu ở những website chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là: https://dsvn.vn và http://vetau.com.vn.

Khách hàng có thể truy cập vào các trang website như; www.vr.com.vn; www.vantaiduongsathanoi.vn; www.facebook.com/duongsathanoi; http://saigonrailway.com.vn; www.facebook.com/duongsatsg để tìm hiểu về các chính sách và quy định của ngành đường sắt.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé…, ngành đường sắt khuyến cáo người dân khi mua vé cần có giấy tờ tùy thân hợp lệ. Hành khách nên lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin khi cần thiết.

Để tránh việc mua nhầm vé giả, vé không hợp lệ, hành khách nên mua tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành đường sắt quản lý; không nên mua vé bên ngoài qua cò mồi chợ đen, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính đồng thời không được đi tàu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.