McDonald's Việt Nam xin lỗi vì truyền thông 'kém duyên'

GD&TĐ - Việc McDonald's Việt Nam lấy câu chuyện về cái chết của một thanh niên Trung Quốc để tạo chương trình quảng cáo gây nhiều bức xúc từ phía khách hàng.

Fanpage của nhãn hàng gửi tâm thư tới khách hàng sau lùm xùm quảng cáo.
Fanpage của nhãn hàng gửi tâm thư tới khách hàng sau lùm xùm quảng cáo.

Tối 6/5, McDonald's Việt Nam đăng trạng thái kèm lời xin lỗi trên Fanpage chính thức vì nội dung truyền thông không phù hợp, hứng chịu cơn bão phẫn nộ của cư dân mạng.

McDonald's Việt Nam đã sử dụng câu "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ" làm tên danh mục sản phẩm trên Grabfood và Shopeefood.

Chương trình quảng cáo "ăn theo" câu chuyện thương tâm của nam thanh niên Trung Quốc bị nhiều người nhận xét là phản cảm.

Chương trình quảng cáo "ăn theo" câu chuyện thương tâm của nam thanh niên Trung Quốc bị nhiều người nhận xét là phản cảm.

Đáng nói, những ngày gần đây, mạng xã hội Việt Nam lan truyền rầm rộ câu chuyện thương tâm về một chàng trai 21 tuổi ở Trung Quốc tự tử gây xôn xao dư luận. Nhân vật chính trong câu chuyện có biệt danh là Mèo Béo, sinh năm 2003 tại Hồ Nam, Trung Quốc.

Mèo Béo quen biết một cô gái hơn tuổi qua mạng và có tình cảm với người này. Trong khoảng thời gian quen nhau, chàng trai trẻ đã tích cực kiếm tiền phục vụ sở thích, nhu cầu của người yêu, tổng số tiền đã chu cấp cho cô gái ước tính lên đến 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỷ đồng) trong khi bản thân chi tiêu dè xẻn, thường xuyên ăn những món đồ rẻ tiền để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của Mèo Béo không được đền đáp xứng đáng khi bạn gái dứt khoát cự tuyệt khiến chàng trai này tuyệt vọng và quyết định nhảy cầu ở Trùng Khánh (Trung Quốc) vào tháng 4/2024.

Các đoạn trò chuyện giữa Mèo Béo và người yêu được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Trong một đoạn trò chuyện được chia sẻ, chàng trai được cho là đã để lại tin nhắn: "Kiếp sau tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn được ăn McDonald's" trước khi đi đến quyết định cực đoan.

Rất nhiều người tại Trung Quốc đã mua McDonald's đến viếng Mèo Béo vì quá thương cảm.

Vì thế, việc quảng cáo dựa trên cái chết của chàng trai trẻ của McDonald's bị coi là "kém duyên", gây nhiều bức xúc.

Ngay sau đó, McDonald's đã gửi lời xin lỗi chân thành đến người quá cố, gia đình của chàng trai cũng như những người bị ảnh hưởng bởi sự việc đáng tiếc này.

Hiện McDonald's đã gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng.

Nhãn hàng cho biết sẽ thực hiện rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm các nhân sự nội bộ liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ