Mali: Tấn công khủng bố khiến 134 người thiệt mạng

GD&TĐ - Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore cho biết đang nỗ lực hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ khủng bố xảy ra tại làng Ogossagou của tộc người Fulani ở miền Trung Mali hôm 23/3 khiến 134 người thiệt mạng và 55 người bị thương.

Cuộc tấn công khiến 134 người thiệt mạng và 55 người bị thương
Cuộc tấn công khiến 134 người thiệt mạng và 55 người bị thương

Trước cuộc tấn công thảm khốc này, Chính phủ Mali tuyên bố sẽ “nỗ lực hết sức để truy lùng thủ phạm gây ra những hành động man rợ này và sẽ trừng phạt chúng theo luật pháp hiện hành”. Đại diện phát ngôn của chính phủ cũng tuyên bố, họ sẽ bảo vệ an toàn cho người dân; đồng thời, thể hiện sự đồng cảm trước những mất mát của người dân.

Theo thông cáo từ chính phủ, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar và các Bộ trưởng đã tuyên bố giải tán một nhóm vũ trang có tên Dan Na Ambassagou. Tuy nhiên, thông cáo không nêu ra vấn đề liệu nhóm này có đứng sau vụ tấn công ở Ogossagou hay không.

Năm ngoái, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã cáo buộc Dan Na Ambassagou tấn công nhằm vào dân tộc Fulani và “dẫn đến hàng chục người chết và bị thương”.

“Nhiều trẻ em bị thương đã được sơ tán đến các cơ sở y tế để điều trị. UNICEF đang giúp sơ cứu, cung cấp thuốc men và thực phẩm cho các nạn nhân”.

Khu vực Ogossagou thuộc Mopti (Mali) đã phải chịu nhiều cuộc khủng bố trong vài tháng gần đây.

Người phát ngôn của Liên Hợp Quốc cho biết Tổng thư ký António Guterres đã vô cùng “sốc và phẫn nộ” trước cuộc tấn công tàn khốc này.

“Tổng Thư ký lên án hành động này và kêu gọi chính quyền Mali nhanh chóng điều tra và đưa thủ phạm ra công lý”; đồng thời “kêu gọi chính quyền Mali nỗ lực gấp đôi để mang lại hòa bình và ổn định”.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ