Malaysia Airlines thừa nhận pin hộp đen MH370 hết hạn

Hôm nay, 9/3, hãng hàng không Malaysia Airlines đã thừa nhận đã không thay thế một bộ pin đã hết hạn trong bộ phận đèn hiệu của máy bay MH370.

Malaysia Airlines thừa nhận pin hộp đen MH370 hết hạn
Thông tin trên được trang tin The Wall Street Journal cho biết. Đây là một sai sót được tiết lộ trong báo cáo sơ bộ về sự biến mất của chiếc Boeing 777.

Báo cáo điều tra, được một đội ngũ gồm 19 điều tra viên của Malaysia và 7 nước khác, trong đó có Mỹ, Australia và Trung Quốc, soạn thảo cho biết, pin ở bộ phận đèn hiệu đã hết hạn vào tháng 12/2012 và không có tài liệu nào cho thấy nó đã được thay thế.

Chuyến bay MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar ngày 8/3 năm ngoái, chỉ chưa đầy 1 giờ sau khi cất cánh bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Các hộp đen ghi lại dữ liệu buồng lái và dữ liệu bay trên các chuyến bay thương mại thường được trang bị đèn hiệu để giúp xác định vị trí của chúng ở dưới nước. Pin của đèn hiệu được thiết kế đủ để cung cấp năng lượng phát tín hiệu trong vòng ít nhất 30 ngày.
Báo cáo điều tra cho biết, hiệu quả của các đèn hiệu có thể bị giảm khi pin hết hạn.

Theo Malaysia Airlines, pin gắn trên một đèn hiệu tương tự gắn ở hộp đen ghi dữ liệu buồng lái vẫn hoạt động bình thường và có thể đã phát tín hiệu trong vòng 30 ngày sau khi máy bay bị chìm.

Hiện chưa có bất cứ dấu vết nào về chiếc Boeing 777-200 hoặc 239 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên khoang máy bay.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã sử dụng kỹ thuật phân tích tín hiệu vệ tinh mới để xác định rằng chiếc máy bay vẫn bay trong vài giờ sau khi nó bị lệch khỏi đường bay, trước khi rơi xuống một vùng hẻo lánh vùng biển phía tây Australia.

Một đội tìm kiếm do Australia chỉ huy hiện đang tìm kiếm MH370 ở vùng biển rộng 60.000 km2, nơi chiếc máy bay được ước tính đã đi xuống.

Malaysia Airlines cũng cho biết, họ vừa thực hiện những bước quan trọng để cải thiện an toàn sau vụ máy bay MH370 mất tích. Kể từ tháng 12 năm ngoái, hãng đã yêu cầu các máy bay Boeing 777 của hãng phải báo cáo vị trí của mình sau mỗi 15 phút. Các máy bay khác như Boeing 737-800, Airbus A380 và Airbus A330 phải báo cáo vị trí sau mỗi 10 phút.
Theo Hà Nội Mới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.