Mách bạn cách khử mùi nhà bếp hiệu quả

Bước vào nhà đăc biệt là căn bếp với mùi thực phẩm chưa chế biến, mùi thức ăn ôi thiu… làm cho nhà bếp của bạn lúc nào cũng có mùi khó chịu. Có nhiều lúc bếp nhà bạn gặp những sự cố về mùi hôi không hề mong muốn, vậy làm sao để khử mùi hôi nhà bếp hiệu quả đây?

Mách bạn cách khử mùi nhà bếp hiệu quả

Chanh

Sau khi nướng hoặc rán cá, thịt, thường có mùi thức ăn tích tụ trong bếp. Để khử mùi, bạn chỉ cần bóc vỏ chanh hoặc vỏ cam cho vào nồi đun sôi, hoặc đốt ít vỏ quýt đã phơi khô, chỉ một lát sau mùi tanh hôi trong bếp sẽ hết.

Một cách rất đơn giản đó là luôn để lại một miếng chanh nhỏ hoặc 1/4 tách nước ép chanh ở góc tủ lạnh. Mùi thơm của chanh sẽ làm biến mất tất cả các mùi hỗn hợp khó chịu. Cam cũng có tác dụng tương tự như chanh.

Mách bạn cách khử mùi nhà bếp hiệu quả ảnh 1

Than đá

Khi đặt thùng rác trong bếp, chỉ cần để lại một cục than đá ở phía dưới cùng của thùng rác. Đó là cách tuyệt vời để hút hết mùi hôi của tất cả các loại rác.

Mách bạn cách khử mùi nhà bếp hiệu quả ảnh 2

Cà phê

Nếu là người yêu thích hải sản, bạn sẽ phải đối mặt với một thực tế không mong muốn là mùi hôi tanh lưu lại rất lâu trong bếp sau khi chế biến. Hãy dùng cà phê nguyên hạt giã sơ qua hoặc bột cà phê cho vào bát và để một lúc, mùi của cà phê sẽ đánh bay mùi tanh của các loại hải sản.

Mách bạn cách khử mùi nhà bếp hiệu quả ảnh 3

Bột nở

Bồn rửa bát là một trong những nơi lưu lại những mùi hôi khó chịu trong căn bếp. Để khử mùi hôi ở đây, khi rửa thực phẩm hãy đổ một cốc bột nở xuống chỗ thoát nước. Sau vài giờ, rót nước nóng vào để trôi hết bột nở, chắc chắc mùi hôi sẽ bay hết.

Mách bạn cách khử mùi nhà bếp hiệu quả ảnh 4

Hạt chống ẩm

Vào mùa mưa, tủ bếp thường có mùi ẩm mốc. Nên để một vài gói hạt chống ẩm ở các góc của tủ. Chúng sẽ có tác dụng hút ẩm và giữ cho tủ bếp luôn có mùi thơm tho, sạch sẽ.

Mách bạn cách khử mùi nhà bếp hiệu quả ảnh 5

Theo Gia đình Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.