Lửa bao trùm Nhà thờ Đức Bà ở Paris: Người dân Pháp quỳ gối cầu nguyện

GD&TĐ - Đám cháy lớn đã nhấn chìm một số phần của Nhà thờ Đức Bà tại Paris, Pháp hôm qua (15/4) trước sự chứng kiến đầy ngỡ ngàng và tiếc nuối của người dân.  

Lửa bao trùm Nhà thờ Đức Bà ở Paris: Người dân Pháp quỳ gối cầu nguyện

Đoạn video cho thấy, nhiều người hát tôn vinh Nhà thờ Đức Bà tại trung tâm Paris đã thu hút được nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều người ở khắp nơi trên thế giới cũng gửi đi những thông điệp chia sẻ trước tổn thất này của nước Pháp thông qua mạng xã hội.

Một tài khoản Twitter có tên AdrianaStuijt nói: “Trái tim của chúng tôi ở khắp châu Âu đang tan nát”.

Tài khoản Deivid: “Chúa phù hộ cho tất cả các bạn”

Dưới đây là một số thông tin về Nhà thờ Đức Bà:

Tên: Nhà thờ Đức Bà Paris

Xây dựng: Tòa nhà nằm trên Île de la Cité – một hòn đảo nhở ở sông Seine của Paris. Việc xây dựng đã được bắt đầu vào năm 1163 và 2 tòa tháp lớn của nhà thờ được hoàn thành vào khoảng năm 1245, tuy nhiên tòa nhà chưa được hoàn thành cho tới đầu thế kỷ 14. Khối chóp chính của nó được thêm vào trong thế kỷ 19.

Những số đo và thiết kế: Nội thất của Nhà thờ Đức Bà có diện tích 130 mét x 48 mét. Cấu trúc chính cao 64 mét. 3 cửa sổ hoa hồng nổi tiếng của nó có từ thế kỷ 13.

Cuộc cách mạng Pháp: Trong cuộc cách mạng Pháp, nhà thờ được đổi tên thành “Temple of Reason” như một phần của phong trào chống đối. Tất cả những chiếc chuông ban đầu đều bị phá hủy, ngoại trừ một chiếc có tên Emmanuel nặng 13 tấn.

Phục hồi: Năm 2013, nhà thờ kỷ niệm sinh nhật 850 tuổi với một hoạt động tân trang lại. Mỗi một trong số 8.000 ống sáo ở đây, trong đó có cái từ thế kỷ 18, đã được làm sạch và trở lại vị trí cũ. Trong khi đó 9 chiếc chuông mới khổng lồ đã được thay thế những chiếc chuông từ thế kỷ 19.

Khách tham quan: Trung bình mỗi ngày có 30.000 người tới thăm nhà thờ

Theo Sputnik/AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.